Da Liễu

chào bác sĩ! cháu năm nay 20 tuổi. cách đây 9 tháng cháu bị bệnh ghẻ ngứa. cháu đã đi chữa nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không dứt. sau đó cháu đi khám ở bệnh viện da liễu vinh thì họ bảo cháu lành bệnh rồi. cháu chỉ bị viêm tuyến bã. nhưng khoảng 2 tháng gần đây cháu cứ có cảm giác con j bò trên người và ban đêm có 3,4 nốt như muỗi cắn ở tay, chân và bẹn. và ban ngày thì k thấy. bác sĩ đó có phải là bệnh ghẻ k ạ...cháu cảm ơn bác sĩ!!!

nguyen van an

(2015/09/30 17:07)

Chào cháu,
Có thể cháu vẫn đang bị bệnh ghẻ ngứa. Cháu nên đi khám lại để kiểm tra nhé! Bệnh này là một bệnh lây lan có tính chất gia đình nên việc điều trị cho cả nhà là vấn đề cần thiết để ngăn ngừa sự tái nhiễm bệnh. Thêm vào đó, ghẻ có thể ẩn trong quần áo, chăn màn nên phải vệ sinh sạch sẽ để tránh tái nhiễm. Cháu nên đi khám lại để xem có bị tái nhiễm không, nếu có thì phải điều trị tiếp. Cả trước, trong và sau khi điều trị cháu cũng cần chú ý:
- Nên rửa tay thường xuyên. Đây là biện pháp đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu để ngăn ngừa các bệnh mùa nóng.
- Tắm rửa sạch sẽ bằng xà phòng, lau khô người ngay khi tắm, không mặc quần áo ẩm.
- Luôn giặt chăn, màn, gối, đệm mỗi tháng ít nhất một lần. Giặt xong, nên phơi ở nơi khô ráo, sạch sẽ, có nắng to để diệt bớt các loại vi khuẩn, kí sinh.

- Giữ gìn vệ sinh trong ăn uống: ăn chín, uống sôi. Bổ sung vitamin C vào chế độ ăn để nâng cao sức đề kháng vào mùa nắng và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan