Da Liễu

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho e hỏi: e mới vừa khỏi thuỷ đậu. Nhưng có 1 số nốt nổi trên mặt giờ đã bong vảy, có hiện tượng lõm hơn so với da bình thường, có màu hồng và hơi ngứa. E có bôi nghệ tươi thường xuyên. Không biết làm vậy có giúp da đầy lên như lúc đầu không ạ. Và những vết lõm này theo thời gian có cải thiện được không. Vì là sẹo lõm trên mặt nên e rất lo. Mong bác sĩ tư vấn giúp e ạ. E xin cảm ơn.

Trương Hoàng Oanh

(2016/05/25 00:22)

Chào em,
Trong quá trình bị bệnh thủy đậu, nếu chúng ta không chữa trị kịp thời, vệ sinh da sai cách, gãi ngứa, khiến vết thương ăn sâu, lở loét và nhiễm trùng thứ phát, khi lành đi sẽ để lại sẹo lõm, sẹo rỗ. Tuy sẹo do di chứng của thủy đậu không sâu như sẹo mụn, nhưng lại khiến cho bề mặt da khá sần sùi, xơ cứng, không còn sự mềm mại, mịn màng vốn có, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp làn da. Điều đó làm cho người bệnh, nhất là các bé gái mất tự tin vào ngoại hình, tạo tâm lý mặc cảm, buồn rầu.
Để trị sẹo do thủy đậu, em có thể dùng biện pháp thiên nhiên như dùng nghê tươi như em đang áp dụng, mật ong trộn nghệ tươi, hoặc sử dụng các loại kem trị sẹo uy tín được bán ở các hiệu thuốc. Nếu có điều kiện kinh tế, em có thể tham khảo biện pháp trị sẹo sử dụng công nghệ cao như laser,...
Em nên kiên trì áp dụng để phần nào làm mờ, làm đầy vết sẹo nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan