Da Liễu

Chào bác sĩ. em năm nay 23 tuổi, em xin bác sĩ tư vấn giúp em. trên ngực em bị nổi các nốtt màu đỏ và sau lưng chủ yếu là trên vùng 2 bên vai. các nột này nhô lên sờ vào là thấy. có hột sờ vào đau, có hột không đau ( ko ngứa) có hột em nặn ra cục màu màu trắng hơi cứng ( như cùi mụn ), có hột thì nặn chất màu trắng và máu, có hột thì chỉ nặn ra máu. mỗi lần em uống bia và hút thuốc lá là các mụn này nổi lên nhiều. hồi trước em học lớp 11 bị rất nhiều ở lưng (nguyên lưng, nhưng ko nổi trên mặt ), có đi khám bác sĩ chẩn đoán là " mụn trứng cá đò". bác sĩ cho em uống thuốc (bar). và em uống thêm nước đắng trong 1.5 tháng thì hết 95 %. những mụn vẫn còn 1 ít trên ngực khoảng thời gian gần đây thì bị trên ngực và sau vai, cả vùng cổ ( 2 đến 3 hột ). 2 tháng trước em có đi vui vẽ ( nhưng chỉ dùng miệng ). em lo lắng tới chán đời. mà lại không dám đi xét nghiệm, với lại đang là sv mới ra trường kinh phí ko có, em không biết mình có sao không. xin bác sĩ tư vấn giúp em. và chỉ e chỗ nào đi xét nghiệm nhé ( e o bình tân-tphcm).xin cam ơn

lưu phúc hoàng

(2014/06/25 17:11)

Chào bạn!
Bạn đang bị mụn trứng cá ở các vùng lưng, và ngực, hai vai.
Bạn đã đi khám bác sĩ và đã được kê đơn thuốc, dùng thuốc gần như khỏi hoàn toàn. Như vậy là bạn đã đáp ứng rất tốt với phác đồ điều trị đó.
Nếu lần sau bị tái phát, bạn có thể dùng lại đơn thuốc mà bác sĩ đã kê.
Còn việc bạn đi vui vẻ về, và đang lo lắng những vấn đề về truyền nhiễm, thì bạn có thể đi khám tại các bệnh viện đa khoa, làm xét nghiệm máu là sẽ ra kết quả chính xác, giải tỏa được lo âu của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan