Tai Mũi Họng

bác sĩ ơi.Mẹ cháu bị đau họng nhưng 1 thời gian hết rồi lại bị lại,đã đi khám uống nhiều thuốc vẫn không hết hẳn vậy có bị bệnh gì không ạ ?

Ly

(2015/05/22 18:16)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì rất có thể mẹ bạn bị viêm họng lâu ngày dẫn đến tình trạng viêm họng mạn. Khi bị viêm họng mạn, tổn thương tại họng khi gặp điều kiện bất lợi như mệt mỏi, mất ngủ, stress, thay đổi thời tiết dễ tái phát viêm sưng trở lại. Trong trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn mạn dùng thuốc tây không còn hiệu quả cao, dùng thường xuyên thì lại gây nhờn thuốc và nhiều tác dụng phụ.
Vì bệnh của bạn chuyển sang giai đoạn mạn tính vì vậy việc điều trị cần có thời gian kết hợp vừa dùng thuốc và một chế độ dinh dưỡng, tập luyện và thói quen sinh hoạt khoa học. Bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
- Tăng cường sức khỏe toàn diện, sức đề kháng của cơ thể nhằm hạn chế bệnh tái phát: Bằng cách xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập thể dục hợp lí. Nên áp dụng môn chạy bộ rất tốt cho người bị viêm xoang giúp làm thông thoáng xoang.
- Vệ sinh mũi họng thường xuyên mỗi ngày: Bạn súc họng và rửa mũi bằng nước muối ấm pha loãng, thực hiện ngày 2 -3 lần.
- Tránh những nhân tố gây khởi phát bệnh: Làm việc trong môi trường quá lạnh, ô nhiễm, stress, thức khuya, làm việc quá sức...\n - Dùng thuốc: Nên ưu tiên dùng đông y, đối với người viêm đường hô hấp mạn, dùng tây y không có hiệu quả cao mà lại gây nhờn thuốc, bạn nên dùng một đợt thuốc đông y giúp cân bằng và phục hồi tổn thương cơ quan hô hấp và phòng ngừa tái phát tốt hơn, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh 3 tháng sẽ có hiệu tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan