Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ cháu năm nay 23 tuổi 1 tháng trước cháu đi khám bác sĩ chuẩn đoán cháu bị u nang giáp móng và đã trích hút được 1 lần. nhưng mấy ngày gần đây cháu thấy cổ mình sưng to hơn trước rất nhiều và hơi đau đau. Cháu đi khám lại bác sĩ nói cháu về chuẩn bị mổ. cháu đang nuôi con nhỏ nên muốn để sau này cháu cai sữa xong rồi mổ có được không a. Để lâu có anh hưởng gì không ạ.

Phạm Thị Quỳnh

(2016/05/04 17:04)

Chào bạn
U nang giáp móng là biểu hiện của việc tồn tại ống giáp lưỡi do không bị teo đi sau khi sinh. U nang giác móng thường xuất hiện ngay giữa cuống họng. U nang có thể phát triển ở bất cứ đoạn nào của đường ống từ nền lưỡi đến vùng trên ức. Bệnh tiến triển chậm. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời đôi khi u bị nhiễm trùng, hoại tử gây rò kéo dài và có thể thoái hoá thành ung thư.
Hiện nay phương pháp cắt bỏ u nang giác móng theo phương pháp Sistrunk cải tiến theo đường mổ ngang, đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ dàng mở rộng phẫu trường khi cần thiết và hạn chế được tái phát sau mổ. Ngoài ra để ngăn ngừa tái phát người bệnh có thể dùng thêm Ích Giáp Vương.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan