Tai Mũi Họng

chào bác sĩ! E năm nay 25t, khoảng hơn 1 năm nay em thường xuyên bị đau họng +đau đầu + khó thở và mỗi lan bị đau lai nặng hơn và lâu hơn lần trước. e cũng đã đi khám nhiều bệnh viện nhưng toàn những ý kiến trái chiều, co chỗ thì nói e bị viêm họng bình thương+ va tồn dư co chỗ lại nói e bị viêm AMIDAM cấp + VA tồn dư. giờ em cũng không biết là mình bị bệnh gì nữa. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ?

xuan vinh

(2015/05/20 17:31)

Chào bạn,
Cơ quan hô hấp trên bao gồm mũi, họng, thanh quản, amidan có cấu tạo bởi niêm mạc và màng nhầy, chúng thông với nhau. Vì vậy đặc điểm bệnh khá giống nhau, khi bị bộ phận này có thể lây cho bộ phận kia. Phác đồ điều trị cũng tương tự nhau
Có thể trong cùng một thời điểm bạn vừa bị viêm họng, sưng amidan là điều dễ hiểu hoặc thời điểm này thì bị đau họng, thời điểm khác lại bị viêm amidan.
Như bạn mô tả thì bạn bị tồn dư VA cộng thêm viêm họng/amidan. Có tái phát nhiều lần trong năm. Bạn điều trị tây y nhưng hiệu quả không cao điều này chứng tỏ có thể bạn bì nhờn thuốc, mức độ tổn thương tăng dần, thứ 3 là sức đề kháng cơ thể giảm.
Với những lí do trên điều đầu tiên bạn có thể làm là xây dựng thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống khoa học nhằm nâng cao sức đề kháng cơ thể và tránh xa các yếu tố có thể gây khởi phát bệnh
Bạn vệ sinh làm sạch mũi họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng.
Về dung thuốc bạn nên dùng thảo dược nhằm hạn chế tác dụng phụ và không gây nhờn thuốc, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Khanh một đợt từ 2 -3 tháng, bệnh của bạn sẽ cải thiện đáng kể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
thua bac sy.toi sao bj hat xj hoi suot ngay,co pai bj vjem xoang ko ak

tran quang hop

(2013/06/16 04:46)