Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, tôi năm nay 43 tuổi, tôi bị tắt tiếng không nói được cách đây bốn tháng và có đi khám thì bị mọc cục u ngay lưỡi gà, khi nói thì hơi lên làm chặn mất lưỡi gà ko nói được. Tôi có ddii khám nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc nhưng không hết. Vậy xin hỏi bs cần phải điều trị như thế nào? cảm ơn bác sĩ.

Thu Hương

(2015/12/31 15:59)

Chào bạn,
Không rõ bạn đã đi khám bệnh viện chuyên khoa về tai mũi họng chưa, khối u này bs xác định lành hay ác, nguyên nhân gây ra khối u là do tổn thương viêm đường hô hấp trước đó hay do trào ngược dạ dày. Để điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần được chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó xác định được mục tiêu điều trị là gì, và kiên trì áp dụng và quyết tâm điều trị thì chắc chắn bệnh sẽ thuyên giảm dần. Thường một số viêm đường hô hấp mạn tính việc dùng thuốc tây chỉ giải quyết triệu chứng tạm thời do đó bệnh nhanh chóng tái phát vì vậy người bệnh tưởng rằng bệnh mình là nan y.
Một điều cần lưu ý, bệnh đường hô hấp thì thường tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi như stress, mệt mỏi, do tiếp xúc nhiều với không khí lạnh,... Vì vậy bạn cần phải tăng cường sức đề kháng cơ thể và tránh những vấn đề trên.
Ngoài ra bạn cũng nên tăng các yếu tố bảo vệ: Súc họng bằng nươc muối pha loãng, uống nước lọc chia thành nhiều ngụm nhỏ, bổ trợ thêm hằng ngày bằng các bài thuốc dân gian như uống nghệ mật ong pha với nước ấm hoặc chanh đào.
Dùng thảo dược trị bệnh: Với các bệnh viêm đường hô hấp mạn thì nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh một đợt giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, kháng u hiệu quả.
Ngoài đi tái khám, bạn áp dụng kiên trì vấn đề tôi tư vấn trên, thì bệnh của bạn sẽ cải thiện sau từ 2 tháng bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan