Tai Mũi Họng

em vừa bị viêm xoang, viêm tai giữa, đang uống thuốc thì bị nhiệt miệng nên không giám uống thuốc nữa, hiện giờ lại bị đau họng, họng rát buốt ăn uống rất khó. Bác sĩ cho em hỏi: em bị đau họng có phải là chịu ảnh hưởng của viêm xoang và viêm tai giữa không? em điều trị như thế nào vì nếu uống thuốc tây nữa thì người em sẽ rất nóng.

Hồ Thị Trúc Ly

(2014/08/21 23:07)

Chào bạn,
Do cơ quan hô hấp có cấu tạo đặc biệt chúng nối thông với nhau, đều được bao bọc bởi niêm mạc và màng nhầy chính vì vậy khi bị viêm, nhiễm khuẩn một vị trí thì sẽ dễ bị ảnh hưởng và lây sang các vị trí khác. Đó là lí do khi bị viêm xoang lâu ngày dễ dẫn đến viêm họng, viêm tai giữa vấn đề này được giải thích: Dịch nhầy từ xoang chảy xuống họng đọng lại tại đây tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm họng.
Đối với người bị viêm xoang, tai giữa hay viêm họng mạn tính thường xuyên tái phát, nên hạn chế dùng tây y vì dùng nhiều sẽ gây nóng cũng như các tác dụng không mong muốn khác, bệnh nhân sẽ ưu tiên dùng thảo dược và điều chỉnh lối sống sao cho phù hợp.
Về dùng thuốc bạn chọn các sản phẩm có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, long đàm, thanh nhiệt, giải độc, bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có hiệu quả khá tốt đối với bệnh nhân bị viêm xoang, viêm họng.
Về lối sống, bạn cần vệ sinh mũi họng sạch mỗi ngày, tăng cường sức khỏe toàn trạng, tập thể dục môn thể thao được khuyến khích đối với bệnh viêm xoang là chạy bộ, hạn chế tiếp xúc với các nhân tố gây khới phát bệnh như khói bụi, không khí lạnh, làm việc quá sức, hút thuốc lá,...
Bổ sung hằng ngày các thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, long đàm như giá đỗ, các loại rau thơm như tầng lá dày, húng, hẹ, tỏi, nghệ,...
Vấn đề này áp dụng cần kiên trì thì dần bệnh sẽ cải thiện
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bé bị hạt ca phê măc vào mũi.phải làm sao

xuân quang

(2014/12/14 05:34)