Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ! Cách đây 2 tháng em có bị vướng ở cổ cho đến nay vẫn không khỏi (em có cảm giác có gì vướng vướng ở cổ bên phải đặc biệt khi nuốt nước bọt hoặc nuốt khan còn khi ăn thì bình thường). Em có đi khám bác sĩ Tai mũi họng Trung ương và bác sĩ chẩn đoán bị viêm Amiddan và viêm hạ họng thanh quản và cho thuốc uống được 3 đợt rồi nhưng vẫn không thấy hết vướng. Đợt khám lại gần đây nhất vào ngày 29/06/2015 bác sĩ nội soi Tai Mũi họng và có bảo đã đỡ nhiều và cho em thêm đơn thuốc như sau: 1. pulracef 500 mg 28vien 2. Rabzix 20mg 20 vien 3. Synerzith 500mg 12 vien Em đã uống được 5 ngày đơn này rồi nhưng vẫn không thấy đỡ vướng cảm giác vẫn như cách đây 2 tháng. Em có đi nội soi dạ dày ở BV Bạnh Mai Bs bảo bị viêm niêm mạc dạ dày. Hiện tại em đang rất lo lắng và bị mất ngủ vì nuốt vướng mà uống thuốc mãi ko khỏi, mong bác sĩ tư vân giúp em.

Kim Đức Kiên

(2015/07/03 23:53)

Chào bạn,
Bạn đã đi khám tại bệnh viện tai mũi họng trung ương, thì kết quả chẩn đoán là chính xác. Tuy nhiên hiệu quả điều trị thì phụ thuộc rất nhiều vào mức độ và tình trạng bệnh. Ở bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp thì chỉ cần dùng thuốc 5 -7 ngày sẽ khỏi, nhưng ở người tái đi tái lại nhiều lần, đau hong, khàn tiếng hay nuốt vướng kéo dài thì lúc này mức độ tổn thương khá lâu, dùng tây y dường như không đáp ứng nhiều, người bệnh cần có một lộ trình điều trị đúng, kiên trì thì mới mong khỏi được.
Trường hợp bạn có thể rơi vào tình trạng này, bạn cần phối hợp nhiều phương pháp.
- Đâu tiên tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh: Là do tính chất công việc hay do sức đề kháng cơ thể giảm, hay có bệnh lí khác như dạ dày. Bạn cần xác định rõ nguyên nhân sau đó khắc phục thì mới mong ngăn chặn tiến triển bệnh.
- Dùng thuốc: Bạn dùng thảo dược có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, long đàm, giảm ho như Rẻ quạt, Bồ công anh hiệu quả rất tốt, nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng tương đương với kháng sinh và kháng viêm bên tây y. Vì đông y có ưu điểm hơn là dùng được lâu dài không gây tác dụng phụ nên do vậy bạn được quyền dùng các loại thảo dược này một thời gian dài giúp bảo vệ họng và giảm triệu chứng cũng như ngăn chặn bệnh tái phát. bạn có thể mua sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để dùng sẽ hiệu quả trường hợp của bạn.
- Hạn chế các yếu tố gây khởi phát bệnh: Stress, mệt mỏi, làm việc quá sức, nói nhiều,...T

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan