Tai Mũi Họng

e xin hỏi là cổ họng của em rất đau mặc dù e uống thuốc rồi mà vẫn không khỏi e uống thuốc vào chỉ đỡ được một chút và lúc ngủ dậy lại rất đau trở lại ạ.liệu e có vẫn đề gì về cổ họng không ạ? triệu chứng này a cũng hay bị lắm cứ như theo chu kỳ ạ.e rất lo mong bác sĩ tư vấn cho em!e cảm ơn ạ!

lý văn vượng

(2014/07/27 13:42)

Chào bạn,
Không biết bạn bị tình trạng này đã bao lâu, hiện bạn đã dùng thuốc gì, dùng trong bao lâu. Bạn có nêu bệnh tái phát có tính chu kì, nhưng cụ thể là thời gian bao lâu lặp lại, bạn có để ý khi thời tiết thay đổi, hay khi nói nhiêu hay tự nhiên là bệnh tái phát.
Khi đặt câu hỏi bạn cần nêu rõ các vấn đề trên thì tôi mới có cơ sở tư vấn cho bạn tốt được.
Trước mắt để giảm đau rát cổ họng, bạn cần làm tốt các vấn đề sau đây:
- Vệ sinh họng: súc họng bằng nước muối pha loãng 3-5 lần/ ngày.
- Hạn chế nói nhiều, nói to
- Tránh để mũi, họng tiếp xúc với không khí lạnh: Như ngủ điều hòa ở nhiệt độ thấp, để quạt trực tiếp vào mặt.
- Tránh dùng nước đá, thực phẩm cay nóng, kích thích gây ngứa rát cổ. Thay vào đó bạn tăng cường những thức ăn có tính thanh nhiệt, giải độc, chống viêm như rau diếp cá, cà rốt, củ cải, khế, nghệ, mật ong,...
- Nếu bệnh tái phát thường xuyên, bạn nên dung thêm thảo dược một đợt giúp cân bằng, ổn định và phục hồi tổn thương họng cho bạn, bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh với thành phần rẻ quạt, bồ công anh,.. giải quyết tốt cho các trường hợp bị viêm đường hô hấp mạn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan