Tai Mũi Họng

Xin chào Bác Sỹ Bác cho em hỏi vấn đề sau : Vấn ho nhiều chóng mặt, mệt và có đàm, lúc đầu cũng không nặng lắm . Em ở Bắc Ninh Nhà em 53 tuổi bị triệu chứng người mệt, chóng mặt, có đàm, ho nhiều cơn ho liên tục .Bị từ 20 tết sau 3 ngày thì em ( Nam 57t ) bị theo y hệt . Khu phường xã cũng rất nhiều người bị trình trạng tương tự . Sau khi bị tình trạng trên thì nhà em có ra hiệu thuốc mua thuốc về uống sau đó cũng uống theo .Từ 20 đến 07/01 tết nhà em có uống theo 3 lần mua thuốc có chút khác nhau nhưng tình trạng vẫn vậy . Lần 1 : từ ngày 20 đến 26 + Mypara 500 + CHOAY,Alpha , chymotrypsine + Cephalexin Lần 2 : Từ ngày 27 đến ngày mùng 3 tết ( ngày uống 02 lần mỗi lần mỗi loại uống 01 viên ) . + Tervith + Goldbipha + Boricetam + Viên con nhộng không tên một nửa màu hồng còn một nửa màu đồng . + Viên màu da cam hình trái tim, một mặt ghi 57, mặt kia ghi 2 số 6 đối xứng nhau Lần 3 : từ ngày 04 tết đến mùng 08/01 ( Bác Sỹ đa khoa tỉnh vào nhà khám cũng có nó phổi không vấn đề gì và kê cho đơn thuốc uống 5 ngày ) + Cefixime 200 ( ngày uống 04 viên ) + Ciprofloxacin 500mg ( ngày uống 02 viên ) + CHOAY,Alpha , chymotrypsine ( ngày uống 04 viên ) + Acemuc ( Acetylcysteine 200mg ) long đàm ( ngày uống 04 gói ) Em nhờ Bác Sỹ tư vấn giúp . Xin trân thành cảm ơn !

Trần Đức Khiển

(2016/02/14 06:46)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì nhà bạn bị viêm đường hô hấp, có thể thời tiết giáp tết trời trở lạnh không khí chuẩn bị tết phải làm việc nhiều hơn nên người mệt mỏi nên sức đề kháng giảm từ đó vi khuẩn, virut có cơ hội tấn công gây nên bệnh.
Đến nay tình trạng này đã kéo dài gần 1 tháng, vì vậy để tránh chuyển thành viêm hô hấp mạn, bạn và người nhà cần phối hợp điều trị bằng nhiều phương pháp:
- Điều chỉnh lối sống: Giữ ấm cơ thể, nên uống trà gừng và nước trà ấm, pha nghệ và mật ong vào cốc nước ấm mỗi ngày. Tăng cường thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt mỗi ngày bao gồm: Giá đỗ, rau diếp cá, cà rốt, củ cải, khế. Nên áp dụng các bài thuốc từ dân gian như chưng tắc và đường phèn, lá hẹ uống mỗi ngày. Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ để phục hồi sức khỏe giúp chống lại sự tấn công của vi khuẩn.
- Dùng thuốc: Nên phối hợp dùng một đợt thảo dược giúp hiệp đồng tác dụng với tây y mà có thể dùng lâu dài không gây tác dụng phụ. Trong 7 ngày đầu thì dùng thuốc tây, song song đó là kết hợp Tiêu Khiết Thanh dùng từ 3-4 tuần sẽ đỡ.
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan