Tai Mũi Họng

Dạ thưa bác sĩ cho em hỏi, cháu nhà em được 2 tháng 8 ngày bé nặng 5,6 kg . Cháu bị hắt hơi sỗ mũi vào buổi sáng, nước mũi trong không chảy ra ngoài,ho khan ngày 3 đến 4 tiếng không sốt. Em muốn hỏi đây là cảm cúm hhay bị viêm đường hô hấp trên vì cả vợ chồng em có bị cảm trước đó, bé có bị trsof ngược da dày thực quản. B Dạ câu hỏi thứ 2 là em sinh bé ra có một khối sưng trên nửa đầu bên trái, mới sinh sờ thấy mềm như bọng nước bây giờ thì đã cứng lại nhưng vẫn chưa tiêu đi. Bác sĩ giải đáp cho em được không ạ em cám ơn.

Trần thị thanh thảo

(2015/11/05 16:15)

Chào bạn,
Tôi trả lời câu hỏi đầu tiên của bạn, hiện nay thời tiết đang trở lạnh, mấy ngày gần đây vợ chồng bạn lại bị cúm nên có thể trẻ bị ảnh hưởng, tuy nhiên trẻ không sốt, chỉ hắc xì và ho vài tiếng thì mức độ nhẹ, bạn tiếp tục cho bé uống sữa mẹ, nhỏ mũi cho bé, giữ ấm tay chân, ngực bé, nhỏ nước muối sinh lý thường xuyên vào mũi cho trẻ. Kết hợp với các bài thuốc dân gian như uống lá diếp cá đun sôi, hẹ chưng với đường phèn hoặc dùng siro ho cho trẻ.
Về câu hỏi thứ 2 của bạn, tôi nghi ngờ đó là thóp của trẻ khi mới sinh phân này thường hở mềm, dần sẽ cứng khoảng sau 6 tháng sẽ liền lại.
Vậy bạn yên tâm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
E bi rò luân nhī.giơ nó bị viêm sưng và đau.gio e phai lam sao

Nguyen trang

(2016/02/09 10:13)

Tai Mũi Họng
cho e hỏi o hà nội mua thuốc nhỏ tai candibiotic mua o đâu

nguyễn ngọc hương

(2016/04/29 16:38)