Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ! Em bị ho rất lâu (khoảng 8 năm) đã uống rất nhiều thuốc kháng sinh nhưng vẫn không khỏi. Cứ 3-4 tháng thì em lại bị ho có khi thì 1 tháng cứ mỗi lần ho như vậy nó cứ khúc khắc ho kéo dài đến cả tháng mới hết. khi ho nó làm em rất rát cổ họng (em ho nhưng không có đàm, và không ngứa cổ họng) mỗi khi bắt đầu ho em cảm thấy có gì đó tức ở ngực và mắc ở như cổ và phải ho thì mới thấy dể chịu , khi nằm hoặc nằm nghiêng thì em ho nhiều hơn và nó ho theo cơn (em đã cắt amidan).Em có đi khám và chụp city (nói chung là đã làm đầy đủ xét nghiệm, chụp phim , nội soi... ) bác sĩ kết luận là không có vấn đề gì phổi và họng bình thường. Em rất lo lắng không biết enm như vậy có bị ho mãn tính không. Mong bác sĩ giúp đỡ, tư vấn. Em xin cảm ơn.

Lê Viết Ngọc

(2015/04/17 05:26)

Chào bạn,
Bạn bị ho kéo dài và tái phát thường xuyên thì rất có thể bạn bị viêm họng mạn. Đối với trường hợp bị viêm họng mạn việc điều trị tây y chỉ có tác dụng giảm triệu chứng cơn cấp chứ không làm thay đổi tình trạng bệnh.
Người bị viêm họng mạn thì cách điều trị hiệu quả nhất là xây dựng lối sống khoa học, tăng cường sức đề kháng bản thân, dùng thảo dược một đợt. Bạn làm tốt các vấn đề sau:
- Vệ sinh mũi họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng, 3 -5 lần/ ngày giúp loại bỏ bụi bẩn, đàm, làm thông thoáng mũi họng.
- Tránh xa các yếu tố gây khởi phát bệnh như nhiệt độ môi trường quá thấp, ô nhiễm, nói quá nhiều, làm việc quá sức, sử dụng những thực phẩm đồ uống gây kích thích hay tổn thương niêm mạc họng. Cải thiện bữa ăn hằng ngày thêm các thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống viêm như rau diếp cá, cà rốt, củ cải, hành tây, các loại rau thơm...
- Tăng cường sức đề kháng cơ thể để ngăn chặn tình trạng tái phát bệnh bằng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí, cố gắng dành mỗi ngày 30p -1h để tập thể dục, hít thở sâu góp phần làm thông thoáng họng và đẩy lùi bệnh tật
- Cuối cùng là việc dùng thuốc bạn nên dùng bài thuốc đông y phối hợp các vị có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giải độc, giảm ho, long đàm. Hiện nay có sản phẩm Tiêu Khiết Thanh tôi thấy phù hợp với trường hợp của bạn, bạn kiên trì sử dụng từ 3 tháng sẽ thấy bệnh cải thiện dần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan