Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ ạ Bác cho cháu hỏi lac năm nay cháu 24 tuổi cháu 2 ngày hôm nay cứ mỗi khi sáng dậy lại thấy ngứa rát họng ạ .. Và sau tai trái của cháu có nổi hạch ạ mà sờ không đau..bác sĩ cho cháu biết cháu bị bệnh gì à.. Mong được hồi âm từ bác sĩ

Lê văn hải

(2015/09/07 17:31)

Chào bạn,
Như triệu chứng bạn mô tả thì bạn bị viêm họng cấp, với biểu hiện đau rát họng, hơi khàn tiếng, sau đó vài ngày sẽ có đàm, ho, ngạt mũi. Bạn nên tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng cách bổ sung thêm vitamin C, cân bằng dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí. Súc họng bằng nước muối ấm pha loãng ngày 3- 5 lần, hạn chế nói nhiều, nó to, uống nước đá, thực phẩm có tính cay nóng, tránh để cơ thể nhiễm lạnh.
Vài ngày tới nếu sức đề kháng bạn tốt bệnh sẽ khỏi.
Đối với việc nổi hạch ở góc hàm, như bạn biết khi cơ thể bị nhiễm khuẩn virut như viêm họng, viêm đường hô hấp thì cơ thể có nhiệm vụ tạo ra kháng thể để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, hạch trong trường hợp này có nhiệm vụ tạo ra bạch cầu để làm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân độc hại từ bên ngoài. Việc hạch phải hoạt động nhiều nên sẽ to lên do đó bạn không cần lo lắng nhiều nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan