Tai Mũi Họng

xin chào bác sĩ, mẹ em năm nay 41 tuổi, công việc của mẹ phải dậy sớm (từ 3h sáng) và làm việc trong môi trường ẩm ướt. Khoảng 1 năm trở lại đây mẹ em bị ho và trị không dứt điểm được, đã đi bệnh viện tai mũi họng trị khỏi 1 thời gian ngắn thì lại tái phát. Mong bác sĩ tư vấn giúp! em xin cảm ơn!

trần nhật hoàng

(2015/11/27 23:54)

Chào bạn,
Như bạn trình bày thì nguyên nhân của bệnh viêm đường hô hấp tái phát thường xuyên của mẹ bạn là do tính chất công việc. Mẹ bạn phải dậy lúc 3h sáng thời điểm này không khí lạnh, sương xuống mặc khác môi trường làm việc ẩm thấp, không khí lạnh và khô thổi vào đường hô hấp lâu ngày ngay nên viêm họng mạn, đó là chưa nói ảnh hưởng đến các bệnh về mạch máu và xương khớp.
Ở độ tuổi của mẹ bạn là lúc cơ thể không còn sung mãn như thời trẻ được, các chức năng cơ thể đã suy giảm vì vậy việc hạn chế tiếp xúc với yếu tố có hại và tăng cường yếu tố bảo vệ là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mẹ bạn trong thời gian tới.
Còn nếu tính chất công việc bắt buộc như vậy thì mẹ bạn nên giữ ấm cơ thể, giữ ấm cổ, mũi, ngực, bàn tay, bàn chân rất quan trọng. Bên cạnh đó thường xuyên uống nước ấm giúp ấm cơ thể và ẩm niêm mạc miệng. Nên dùng kèm thuốc thảo dược để bảo vệ cơ quan hô hấp giúp phục hồi tổn thương và hạn chế tái phát. Mẹ bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh mỗi ngày 4 viên chia 2 lần, mẹ bạn kiên trì một thời gian tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan