Tai Mũi Họng

chào bác sĩ, khi cháu đang "có" thì thường hay khạc ra máu đông, đôi lúc mũi cón chảy máu 1 bên nhưng không chảy nhiều. cho hỏi cháu bị bệnh gì vậy ạ?

Nguyễn Thị Như Phượng

(2016/04/10 04:55)

Chào bạn,
Từ "có" bạn viết có phải là tới chu kì kinh nguyệt không, việc ra máu ở mũi, họng có thể là do chảy máu cam.
Trước 1-2 ngày hành kinh hoặc lúc đang hành kinh hoặc sau khi hành kinh rồi mà hiện ra chứng nôn ra máu hoặc chảy máu cam, bệnh có tính chất chu kỳ gọi là hành kinh thổ huyết, hành kinh nục huyết. Vì loại bệnh này thường làm cho kinh ra ít hoặc không ra giống như kinh di nghịch lên, cho nên người xưa gọi là ngịch kinh hoặc đạo kinh.
là máu chảy ra mũi, ra chân răng, lỗ tai, có khi chảy ra lưỡi và ngoài da. Ví dụ: huyết xuất ở nhiều bộ phận như trên nên chia ra tỵ nục, xỉ nục, thiết nục, nhĩ nục và cơ nục.
Trong sách y thông của Trương thị nói “Các loại nục huyết đều có nguyên nhân riêng, nhưng nguyên nhân chủ yếu là huyết đi không đúng đường kinh, tràn lan lên các khiếu ở miệng, mùi hoặc thấm ra ngoài da vì phế khai khiếu ra mũi, chân răng quan hệ đến mạch lạc ở vị, phế vị nhiệt gây bức bách đến huyết, hoặc can thận âm hư, hoả bốc lên làm cho huyết đi theo mà thành nục huyết. Trên lâm sàng thường thấy nhiều là chảy máu mũi và máu chân răng.
Vì vậy để cải thiện vấn đề này, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi, tăng cường ăn thực phẩm thanh nhiệt, giải độc. Bạn nên dùng sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao giúp hoạt huyết hóa ứ, lưu thông khí huyết, điều hòa nội tiết. Kinh nguyệt từ đó sẽ lưu thông tốt hơn, không gây ứ động hoặc đi ngược.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan