Da Liễu

Dạ thưa bác sĩ, gần đây mặt con bị ngứa và rất hay xuất hiện các chấm đỏ hai bên sống mũi. Làm cho da mặt con sần sùi, thô ráp, trong tai con cũng bị nổi mục sưng lên. Dạ cho con hỏi con bị triệu chứng đó là bệnh gì? Bác sĩ có thể cho con lời khuyên làm thế nào để đã con hết bị nổi sần sùi và chế độ dinh dưỡng như thế nào để có một làn da khỏe đẹp. Con xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Nguyễn trần mộng trinh

(2016/03/04 18:51)

Chào con,
Con nói da mặt con dạo này hay bị ngứa, xuất hiện các chấm đỏ 2 bên sống mũi, da mặt sần sùi và thô ráp. Có thể con bị mụn, dị ứng hay viêm da. Muốn biết được chính xác con bị làm sao, con nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ khám trực tiếp, chẩn đoán và kê thuốc điều trị con nhé! Còn về mụn trong tai, con cũng cần chú ý tránh tự ý sờ nắn hay nặn mụn vì có thể gây nhiễm trùng. Nếu mụn to, gây đau nhiều, con cũng nên đi khám con nhé!
Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh là chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, uống nhiều nước, hạn chế các thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, các đồ ăn cay nóng. Con có thể chú ý nhé!
Chúc con nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan