Da Liễu

cách đây khoảng 2 tuần ,em va bạn gái em co quan hệ tình dục với nhau, khoảng vài ngày sau đó thì bạn gái của em có bị nổi 1 quầng đỏ nhô lên mặt da hậu môn và thấy rất ngứa, sau đó nổi nhiều thêm xung quanh hậu môn, vậy cho em hỏi bạn gái của em bị bệnh gì ? và thuốc chữa trị như thế nào ? liệu có thể dùng thuốc bôi được hay không ? vì bạn gái em rất nhạy cảm khi đi khám về vấn đề trên. mong bác sĩ giúp em.

trần quang tiến

(2013/08/08 05:29)

Chào bạn!
Việc bạn gái bạn bị nổi mẩn ngứa sau khi quan hệ tình dục thì có thể bạn gái bạn đã bị: nhiễm khuẩn sinh dục, mụn giộp sinh dục, herpes sinh dục...
Bạn gái của bạn cần: tránh sử dụng băng vệ sinh hoặc giấy vệ sinh có mùi thơm, kem, tắm bồn với sữa tắm tạo bọt, thuốc xịt có mùi hương, và thụt rửa âm đạo.
Dùng nước và xà phòng không mùi, thường xuyên vệ sinh vùng kín của bạn gái bạn. Không rửa nhiều hơn một lần một ngày. Làm như vậy nhiều lần có thể làm âm đạo bị khô.\n Luôn luôn vệ sinh, lau từ trước ra sau sau khi đi cầu.\n Mặc quần lót bằng cotton (không mặc các loại vải tổng hợp), và thay đồ lót hàng ngày.\n Sử dụng bao cao su khi quan hệ để ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.\n Nếu bạn gái bạn đang bị khô âm đạo, có thể sử dụng kem dưỡng ẩm âm đạo. Dùng chất bôi trơn gốc nước (K-Y, Astroglide) trước khi quan hệ tình dục.\n Tránh quan hệ tình dục cho đến khi các triệu chứng được cải thiện.\n Đừng gãi – bạn gái bạn có thể gây kích thích vùng âm đạo.
Và điều quan trọng là bạn cần đưa bạn gái đi khám phụ khoa để được dùng thuốc thích hợp, tránh để mụn ngứa phát triển mạnh hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan