Da Liễu

Xin chào bác sĩ! Em là nữ 25 tuổi. Tiền sử có bị bệnh vẩy phấn hồng đã điều trị hết Cách đây 2 năm. Khoảng 3 tuần nay e bị nổi nhiều mụn nhỏ Li ti thành từng cụm rải rác ở đùi và cánh tay rất ngứa. Nổi nhiều về đêm, e đã uống thuốc kháng histamin nhưng không giảm, xin bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Thanh Thúy Phượng

(2016/03/02 02:23)

Chào em,
Em bị nổi nhiều mụn đỏ li ti thành từng cụm rải rác ở đùi và cánh tay, ngứa nhiều, thì nhiều khả năng em bị nấm hắc lào. Bệnh có biểu hiện là các đám tổn thương lúc đầu hơi đỏ, ranh giới rõ rệt, có bờ viền, trên bờ viền có những mụn nước nhỏ, xu hướng lành ở giữa, dần dần lan rộng thành đám có nhiều vòng cung. Do gãi nhiều, chà xát, bôi thuốc linh tinh, tổn thương có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát (trợt, rớm mủ, đóng vảy tiết, sưng tấy...) hoặc bị viêm da thứ phát. Biểu hiện là lấm tấm mụn nước trên khắp bề mặt đám tổn thương, viền bờ không còn rõ nữa... Bệnh có thể dai dẳng kéo dài hằng năm, gây ngứa nhiều.
Tuy nhiên, em bị ngứa nhiều về đêm nên cũng không loại trừ khả năng em bị ghẻ. Tổn thương đặc hiệu của ghẻ ngứa là các rãnh ghẻ và mụn nước, thường khu trú ở những vùng da non như kẽ ngón tay, cổ tay, lòng bàn tay, quanh rốn, phần dưới bụng, háng, dưới bàn tọa, kẽ hậu môn, bộ phận sinh dục. Triệu chứng chính của bệnh là ngứa, thường về đêm. Người bệnh bị ngứa, gãi nhiều, dễ gây chàm hóa sang thương, nhiễm khuẩn thứ phát và có thể gây biến chứng viêm cầu thận.
Em nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và có biện pháp điều trị phù hợp, tránh việc tự ý điều trị vì điều trị không đúng có thể khiến bệnh nặng hơn.
Chúc em sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan