Bệnh Khác

tôi 53t, là nữ.rn- Năm 30 tuổi phát hiện viêm amidan, Cố gắng điều trị tích cực: uống và chích k sinh, nhưng không hết, chuyển sang viêm mãn, hốc mủ cho đến nay,có bs chỉ định cắt, bs khác lại nói amidan teo nhỏ, có gì mà cắt? Sống chung với nó. Tình trạng hiện là: Amidan chừng 1 tháng thì có hạt mủ trong hốc, mùi hôi, không làm khó chịu. mỗi năm có 1 lần viêm họng nặng, uống kháng sinh thì hết.rn- Năm 35 tuổi phát hiện đã từng nhiễm sv viêm gan B, may mắn là tự khỏi và hiện đã có kháng thể sv Brn- Năm 46 tuổi bị ung thư vú t2 n1 m0. đã p thuật và hóa trị. (cacinom ống tuyến vú dạng xâm nhiễm grad 2 ar âm tính, pr âm tính.rn- Năm 47t thêm bệnh men gan cao (R L M G) gấp 3 lần bt, dãn tĩnh mạch sâu 2 chân, đau dạ dày mãn, gan nhiễm mỡ, gai cột sống cổ (thoát vị đĩa đệm c5, c6)rnUống thuốc khớp, gan, tĩnh mạch thì bệnh dạ dày, không uống thì đau nhiều khớp cổ. Đi khám ở bv Hòa Hảo thì vừa khai bệnh gì là có ngay vài chỉ định xét nghiệm, và 1 tháng thuốc của bệnh ấy về uống 1 tháng.Uống xong nghe khó chịu xuống thử máu, lại men gan cao, lại dạ dày.... Cứ lòng vòng như thế, tốn rất nhiều tiền thuốc.rnTôi rất khổ tâm. Có tiền trị bệnh mà không biết nên nghe bs nào. Mỗi người nói 1 cách khác nhaurnSợ đau dạ dày nên chỉ dám uống cầm chừng thuốc tri gai cs cổ.rnXin hỏi. Giờ tôi phải điều trị thế nào cho đúng?

nguyễn thị thu vân

(2013/09/27 02:29)

Chào bác,
\nChúng tôi rất hiểu cho nỗi lòng của bác, tuy nhiên bác đừng quá lo lắng, với tình trạng bệnh của bác hiện nay có rất nhiều bệnh do đó việc sử dụng thuốc là điều bắt buộc, tuy nhiên việc sử dụng thuốc thế nào cho tốt, cho hiệu quả là rất quan trọng. Đối với các bệnh về xương khớp thì thường phải sử dụng các thuốc giảm đau, kháng viêm, dùng lâu thì ảnh hưởng đến dạ dày , do đógai c hiện nay một bệnh nhân vừa bị gai cột sống ( thoát vị đĩa đệm) vừa bị ddau dạ dày thì nên chọn sản phẩm từ thiên nhiên để không ảnh hưởng tới bệnh khác, hiện nay nhiều bệnh nhân và bác sĩ nghiêng về dùng sản phẩm đông y như: Cốt Thoái Vương giúp giảm đau xương khớp, thích hợp cho các bệnh gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa rất thích hợp với bệnh của bác, không ảnh hưởng trên dạ dày, do dó bác vẫn uống thuốc trị đau dạ dày song song với uống Cốt Thoái Vương, tuy nhiên khi uống hai thuốc này nên cách xa nhau ít nhất 2h đồng hồ để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, ngoài ra đối với bệnh gai cột sống ( thoát vị đĩa đệm) nên kết hợp thêm vật lý trị liệu như: mát xa, bấm huyệt, châm cứu, tại bệnh viện y học dân tộc hoặc bệnh viện y học cổ truyền.
\nĐối với bệnh về giãn tĩnh mạch thì nên dùng vớ y tế kết hợp với dùng thuốc, không nên đứng quá lâu hoặc ngồi quá lâu một chỗ, bị gan nhiễm mỡ nên có chế độ ăn kiêng như:
\n- Giảm cân nếu có thừa cân, béo phì (hạn chế năng lượng dư thừa).
- Giảm ăn thực phẩm giàu cholesterol như các loại đồ lòng, phủ tạng, da…động vật, lòng đỏ trứng…
- Hạn chế chất béo: ưu tiên chọn dầu thực vật (trừ dầu dừa), hạn chế mỡ động vật (trừ mỡ cá).
- Ăn chất đạm vừa phải đúng với khả năng của gan.
- Một số thức ăn được xem là “thuốc” có tác dụng “giảm mỡ” tốt như: dầu đậu nành, đậu hà lan, cà chua tươi chín, ớt vàng, rau ngót, rau cần tây, diếp cá, tỏi, bắp chuối (bông chuối)…; trái cây nên lưu ý chanh, cam, quýt, bưởi, táo chín… trà xanh, hoa hòe…
\n - Tăng cường lượng rau, trái cây (mỗi ngày, mỗi người nên ăn tối thiểu 300g rau xanh, 200g quả chín tươi).
- Ngưng uống rượu,
Chúc bác sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan