Bệnh Khác

Chào Bác Sĩ! Mẹ em bị bệnh trĩ lâu năm nhưng không chịu đị khám cũng như chữa trị. Em nghe nói rau Diếp Cá có thể làm giảm bệnh trĩ nên đã nói mẹ em mua rau Diếp Cá về say uống cho khỏi đau đớn khi đi tiêu. Uống thì có đỡ nhưng từ lúc uống tới nay đã 2 hơn năm rồi. Em không biết là uống rau Diếp Cá lâu ngày có sao không? có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Cách đây mấy tháng mẹ em có bị rối loạn tiền đình. Không biết là có phải do rau Diếp Cá gây ra không? vì trước đây mẹ em không có bị rối loạn tiền đình lần nào. Mong Bác Sĩ tư vấn giúp em. Em thật sự rất lo lăng. Cảm ơn Bác Sĩ!

Nguyễn Thương

(2015/06/07 18:01)

Chào bạn,
Rau diếp cá có tên khác là cây lá giấp, ngư tinh thảo, rau vẹn, tập thái. Rau diếp cá có vị chua, cay, mùi tanh, tính mát, không độc; có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, sát khuẩn. được dùng giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng rau diếp cá sống cần ngâm rửa cẩn thận tránh nhiễm giun sán gây bệnh.
Rối loạn tiền đình là tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn đặc biệt khi thay đổi tư thế. nguyên nhân thường gặp sau chấn thương, tổn thương tai trong, hoặc dây thần kinh tiền đình xuất phát từ các nguyên nhân như: viêm tai xương chũm mạn tính, do dùng các thuốc có độc tính gây tổn thương tiền đình như thuốc kháng sinh thuộc nhóm aminoglycosis, thuốc lợi tiểu, thuốc giảm đau, rượu......
Do đó việc dùng diếp cá không liên quan tới bệnh tiền đình của mẹ bạn.
Mẹ bạn cần tuân thủ điều trị của bác sĩ và tránh suy nghĩ căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, ăn uống đủ dinh dưỡng và luyện tập sức khỏe hằng ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan