Bệnh Khác

Bs cho cháu hỏi năm nay cháu 18 tuổi mà cháu bị bệnh trĩ hiện trĩ lòi được khoảng chừng 1 mắt tay...vậy bs có cách nào trữa hết không ạ? Nhà cháu nghèo nên không có nhiều tiền đi bệnh viện...vậy bs chỉ cho cháu bằng phương pháp dân giang được không ạ?

Pham quynh

(2014/11/25 03:11)

Chào bạn,
Bệnh trĩ là kết quả quá trình viêm nhiễm phụ khoa dẫn đến hình thành búi trĩ. Hiện nay đối với các búi trĩ lớn thì có biện pháp thắt búi trĩ. Đây là một biện pháp đơn giản, dễ thực hiện. Nếu muốn chữa bệnh tại nhà thì có thể sử dụng các bài thuốc dân gian từ các loại dược liệu có sẵn.
Tuy nhiên người mắc bệnh cần phải kiên trì ăn rau diếp cá sống hằng ngày, với số lượng nhiều mới có hiệu quản và khỏi bệnh được. Sau khi rửa rau thật sạch(tốt nhất nên ngâm với muối khoảng 5 phút), để ráo nước rồi ăn sống kèm với các món ăn trong ngày. Ngoài ra, có thể nấu lá diếp cá, khi nước còn nóng, ấm dùng để ngâm, rửa hay xông cho người bệnh. Dùng bã còn lại đắp lên chỗ búi trĩ cho bệnh nhân.
Để chữa trĩ ta chọn loại đu đủ xanh còn tươi, có nhiều nhựa (hay mủ). Cắt đôi trái đu đủ xanh, đến giờ đi ngủ thì buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để như vậy qua đêm. Nhựa của đu đủ sẽ có tác dụng làm các mạch búi trĩ co lại, được dùng như thuốc bôi co mạch trực tiếp. Khi các búi trĩ biết mất thì ngưng dùng cách này. Ngoài ra, có thể kết hợp nấu đu đủ như canh ăn hằng ngày rất tốt, vì chúng cung cấp nhiều chất xơ giúp bệnh nhân mắc bệnh trĩ có thể dễ dàng khi đi tiêu.
Bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan