Da Liễu

Chào bác sĩ, hôm trước em đi khám ở bệnh viện da liễu trung ương, lý do bị mụn trứng cá nhiều, họ kê cho đơn thuốc (farmona-gel rửa mặt, T3-Mycin 25g, megaduo 15g, azilide 500 mg, cengren soft capsule),nhưng sau 1 tuần (hiện tại) em thấy hiện tượng đi nặng ra máu, đói(khi uống cengren soft capsule) , buồn nôn, em xin hỏi bác sĩ là có nên tiếp tục dùng nữa ko? Và hiện tại em đang bị viêm họng và bị sốt, nôn 1 lần( do uống đá lạnh), bác sĩ cho em hỏi em có thể dùng pms - Claminat 625 mg cùng với các loại thuốc kia không? cảm ơn bác sĩ nhiều, em đang cần gấp.

Nguyễn Quang Khánh

(2015/05/16 01:07)

Chào bạn,
Tác dụng phụ của thuốc thường gặp nhất ở rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, buồn nôn.... Khi tiêu chảy, táo bón kéo dài dễ gây ra chảy máu mao mạch do bị tổn thương... Tuy nhiên nếu những biểu hiện trên xảy ra ảnh hưởng tới sức khỏe thì bạn cần chú ý tạm thời dùng thuốc và mang theo thuốc và đơn cũ tới nơi đã khám để bác sĩ khám trực tiếp để có những điều chỉnh phù hợp cho trường hợp của bạn.
Còn thuốc cuối cùng của bạn cũng là kháng sinh và theo đơn trên đã có kháng sinh diện rộng việc kết hợp thêm 1 kháng sinh là không cần thiết. Và không nên dùng bừa bãi, tránh kháng thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan