Da Liễu

Bs cho e hỏi: Bố em năm nay 49 tuổi, thời gian nay tay bố em bị nổi mụn ngứa với bong da hai bàn tay... đỏ hửng ... ăn cá biển là nổi càng nhiều ... ... bs cho em hỏi đó là bệnh gì và chữa bệnh đó ở đâu

Lý ngọc Cảnh

(2015/12/04 05:49)

Chào em,
Có thể bố em bị viêm da cơ địa.
Biểu hiện lâm sàng của bệnh viêm da cơ địa là:
- Giai đoạn cấp tính: Biểu hiện bệnh khi cấp tính là đám da đỏ ranh giới không rõ, các sẩn và đám sẩn, mụn nước tiết dịch, không có vẩy da. Da bị phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết. Các vết xước do gãi tạo vết chợt, bội nhiễm tụ cầu tạo các mụn mủ và vẩy tiết vàng. Bệnh thường khư trú ở trán, má, cằm, nặng hơn có thể lan ra tay, thân mình.
- Biểu hiện bán cấp với các triệu chứng nhẹ hơn, da không phù nề, tiết dịch.
- Giai đoạn mạn tính da dày thâm, ranh giới rõ, liken hoá, các vết nứt đau; đây là hậu quả của việc bệnh nhân ngứa gãi nhiều. Thương tổn hay gặp ở các nếp gấp lớn, lòng bàn tay, bàn chân, các ngón, cổ, gáy, cổ tay, cẳng chân.
Triệu chứng bệnh: khô da, ban đỏ- ngứa tạo thành vòng xoắn bệnh lý: ngứa-gãi-ban đỏ-ngứa... Ngoài ra người bệnh còn có các triệu chứng khác như viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc mắt và viêm ngứa họng, hen. Các biểu hiện bệnh lý như chứng vẽ nổi (dermographism), bệnh vẩy cá thông thường, dày sừng nang lông…có thể gặp trên bệnh nhân viêm da cơ địa.
Vị trí hay gặp mặt, trán, mặt gấp các chi, gáy, mi mắt, cổ tay, mu tay, mu chân, trường hợp nặng có thể lan toàn thân.
Em nên đưa bố đi khám tại cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị nhé!
Chúc gia đình em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan