Da Liễu

Cháu chào bác sĩnăm nay 18t, khoảng 1tuần nay cháu hay bị̣ nổi những đốm đỏ nhỏ như nốt ruồi ở xung quanh ngực nhưng không bị ngứa hay rát, xong mấy ngày mấy nốt đó lại chuyển sang màu tím ngắt, khi nào đụng vô thi nó lai đỏ. A. Bác sĩ cho cháu hỏi đó là triệu trứng bệnh gì có nguy hiểm không ạ? ,

Nguyễn Hương

(2015/09/11 03:26)

Chào cháu,
Tình trạng của cháu có thể là viêm nang lông hoặc mụn do tắc nghẽn mồ hôi và chất nhờn. Nhưng cho dù là cái gì thì cháu cũng không nên chủ quan bởi vì những vị trí đấy rất nhạy cảm. Khi mà bị ở đó thì nó rất dễ lan ra các tổ chức xung quanh và có thể sẽ ảnh hưởng tới ngực của cháu. Tốt nhất, cháu nên đi khám da liễu để được chần đoán và điều trị nhé! Cháu cũng nên chú ý các dấu hiệu ung thư vú như: đau tức vung ngực, vú to lên bất thường, có hạch ở dưới nách, có u cục ở vú, núm vú bị tụt vào trong, vùng da quanh đầu núm vú thay đổi (co rút da, co rút núm vú, nhăn nheo, có các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm), Có biểu hiện của viêm da vùng quanh vú (da đỏ, phù dưới dạng da cam, chảy nước, bong da vảy nến, ngứa dị ứng), nếu có những dấu hiệu này cháu cũng nên nghĩ đến bệnh ung thư vú nhé!
Bên cạnh đó, cháu cũng nên lưu ý việc sử dụng quần áo, đặc biệt là quần áo lót nó cũng rất quan trọng. Cháu nên lựa chọn những áo lót vừa vặn với vòng ngực của mình, đừng chật quá bởi nếu như sử dụng áo lót mà đệm dày quá hoặc chật quá nhất là những áo có tác dụng đẩy khe ngực lên thì áo đó nó sẽ làm cản trở hô hấp rất nhiều và cản trở lưu thông máu của vùng ngực đấy. Hoặc áo mà dùng đệm dày quá, thì rất dễ bị bí, bị thấm mồ hôi hoặc áo mặc vài ba ngày không thay, vệ sinh không tốt thì nó cũng thể là những nguyên nhân gây ra hiện tượng như vậy. Cho nên bên cạnh việc đi khám thì cháu cũng phải lưu ý thêm một chút về vấn đề vệ sinh, nhất là đối với vùng ngực nhé.
Cháu nên đi khám sớm nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan