Tai Mũi Họng

Kính chào các bác sĩ. Tôi là Chung năm nay 37 tuổi. Tôi có triệu chứng có cảm giác vướng nghẹn khi nuốt nước bọt, hay bị nghẹn như khi đóng cúc áo cổ bi chặt hoặc có gì đó xiết vào làm cho khó thở hơn. Tôi bị triệu chứng này khoảng khoảng 2 năm nay, đã qua điều trị vài đợt mỗi đợt điều trị thì chỉ khỏi đc vài tháng sau đó triệu chứng lại xuất hiện. Tôi muốn các bác sĩ tư vấn thêm cho tôi để có biện pháp chữa trị dứt điểm bệnh của tôi. Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Thành Chung

(2014/07/04 05:39)

Chào bạn nuốt nghẹn có rất là nhiều nguyên nhân: Có thể do khối u ở thực quản, phế quản phổi, dị vật, tuyến giáp, tim mạch,..
Vì vậy bạn đã đi khám nhiều lần, được bs làm các xét nghiệm và cho dùng thuốc đã có hiệu quả, tuy nhiên không dứt điểm. Trên thực tế có một số bệnh mạn tính, các thuốc chỉ là giảm triệu chứng tạm thời một thời gian chứ không khỏi hoàn toàn, nhiều trường hợp cần can thiệp bằng phẫu thuật.
Bạn cung cấp thêm giúp tôi bs chẩn đoán bạn bị bệnh gì, các loại thuốc đã dùng là gì? trên cơ sở đó tôi sẽ có những lời khuyên phù hợp hơn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan