Nội Tiết

bác sĩ cho cháu hỏi: thùy phải tuyến giáp có nhân 7mm k có khối khu trú. như vậy thì phải làm thế nào.đi siêu âm bác sĩ không cho dùng thuốc,bảo theo dõi.như vậy phải làm thế nào ạ.xin bác sĩ tư vấn hộ cháu

ngo thi quyen

(2016/01/26 21:58)

Chào bạn,
Bướu nhân tuyến giáp là 1 trong những bệnh lý khá thường gặp. Để chẩn đoán u tuyến giáp, ngoài việc khám lâm sàng, cần làm xét nghiệm hoóc môn giáp, siêu âm tuyến giáp. Siêu âm giúp xác định vị trí, kích thước và số lượng các nhân, nhất là các nhân nhỏ; phân biệt nhân đặc với các nhân lỏng. Tuy nhiên, nó không có khả năng phân biệt các nhân đó là lành tính hay ác tính. Vì vậy, để kết luận bệnh có nguy hiểm hay không bạn cần làm thêm một số xét nghiệm giải phẫu như sinh thiết, chọc hút khối u để xác định là u lành hay u ác. Tùy vào tính chất khối u sẽ có phương pháp điều trị khác nhau.
Bạn đã đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ nói không cần dùng thuốc và bảo theo dõi thì cháu yên tâm, không cần lo lắng nhé! Đây có thể chỉ là khối u tuyến giáp lành tính hay còn gọi là bướu cổ đơn thuần, kích thước nhỏ cần theo dõi thêm chứ chưa cần điều trị. Bệnh nhân có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ Ích Giáp Vương giúp kiểm soát sự phát triển của khối nhân tuyến giáp, cải thiện các triệu chứng của bệnh . Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên được nhiều bệnh nhân tin dùng. Đặc biệt là bạn cần tái khám thường xuyên để theo dõi khối u.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan