Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, cháu là người khiếm thính. Năm nay cháu học lớp 11 ở trường phổ thông nên học cùng các bạn bình thường. Tuy cháu có đeo máy trợ thính nhưng cháu cảm thấy bất tiện vì máy trợ thính bị hỏng mau, cũng tốn tiền giá đắt. Cần phẫu thuật hay không? Cháu thấy phẫu thuật chưa ổn định. Mong bác sĩ tìm cách pháp phương tốt cho cháu. Vui lòng đừng gọi điện thoại nên hãy thư qua điện tử email hoặc facebook: https://www.facebook.com/chien.pham93 Xin cám ơn.

Pham Minh Chiến

(2014/10/29 02:22)

Chào bạn,
Với bệnh tình hiện nay của bạn là do khiếm thính bẩm sinh hay mới đây mới bị. Khiếm thính có nhiều loại, và tùy vào mỗi loại mà có cách điều trị sao cho phù hợp.
- Đối với những bệnh nhân bị điếc dẫn truyền, họ mất khả năng nghe do những nguyên nhân như: có vật lạ, ráy tai hoặc khối u trong ống tai, viêm tai giữa. Đầu tiên, bệnh nhân nên tìm đến bác sĩ tai mũi họng để làm sạch vật lạ hay ráy tai trong ống tai, đôi khi phải phẫu thuật tùy theo chỉ định của bác sĩ.
- Những bệnh nhân bị điếc dẫn truyền do bị xốp xơ tai có thể phục hồi thính giác bằng cách phẫu thuật thay thế xương bàn đạp.
- Bệnh nhân viêm tai giữa mãn tính chỉ có thể phục hồi sức nghe của mình sau các phẫu thuật vá nhĩ, tái cấu trúc chuỗi xương con, cấy mô màng nhĩ, nạo khoét xương chũm khi dạng điếc của họ là điếc dẫn truyền
- Đặc biệt, đối với các bệnh nhân bị giảm thính lực vì cả 2 nguyên nhân: viêm tai giữa mãn tính và xốp xơ tai có thể phục hồi thính lực một cách tương đối nhưng không thể nghe bình thường như trước.
Nếu bạn hoàn toàn không thể nghe được với máy trợ thính, thì cấy điạ ốc tai có lẽ là một giải pháp cuối cùng cho bạn. Tuy có một số tranh cãi xung quanh việc cấy địa ốc tai nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy nếu được cấy điạ ốc tai ở độ tuổi càng nhỏ, thì tỉ lệ thành công càng cao, đặc biệt hơn khi được hỗ trợ bằng những phương pháp tập luyện hợp lý như liệu pháp nghe-nói bằng máy. Tuy vậy các nhà thính học lại phản đối việc cấy địa ốc tai và mong đợi đến khi liệu pháp cấy gen hay tế bào gốc phổ biến rộng rãi trong tương lai.
Do đó bạn vẫn nenen tiếp tục duy trì dùng máy trợ thính trước, ngoài ra nên dùng kết hợp thêm viên uống Kim Thính để giúp nuôi dưỡng các tế bào thần kinh tai, giúp bồi bổ thận khí, bồi bổ sức khỏe cho bạn.
Ngoài ra bạn nên thăm khám định kỳ, có thể tới bệnh viện Trưng vương ở HCM để khám và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan