Da Liễu

Chào bác sĩ! Gần đây da cháu hay bị nổi những vết đỏ và ngứa ở khu vực da mu và sau mông. Những vết này nổi lên có hình tròn và rất ngứa ở viền đường tròn đó. Cháu có bôi thuốc Silkron và sau vài ngày nó sẽ khô và biến mất, nhưng nếu cháu ngưng bôi thì một thời gian sau nó sẽ nổi lại. Nhất là những khi đến chu kì kinh nguyệt cháu phải thường xuyên mang băng thì tình trạng càng tồi tệ hơn. Những vết đó nổi lên rất nhiều và rất ngứa. Cháu rất lo nhưng vì nổi ở khu vực nhạy cảm nên ngại không dám đi khám. Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu không ạ?

Em gái

(2014/11/28 03:56)

Chào bạn!
Tổn thương có hình vòng tròn như bạn mô tả thì rất có khả năng bạn bị hắc lào.
Việc điều trị hắc lào, cũng cần tuân thủ các nguyên tắc để tránh sự tái nhiễm và bảo đảm kết quả điều trị như:
- Ðiều trị liên tục (ngày bôi thuốc 2-3 lần) cho đến khi da lành, sau đó cần tiếp tục thoa ít nhất 2 tuần nữa để tránh tái phát. Nếu điều trị sau 4 tuần không có dấu hiệu cải thiện thì nên đi bác sĩ khám để được chẩn đoán kỹ hơn.
- Khi tổn thương quá rộng, bác sĩ có thể cho người bệnh dùng các thuốc uống để trị vi nấm như Griseofulvin, Ketoconazol...
- Kết hợp điều trị với giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường tốt.
- Có thể phòng các bệnh nhiễm vi nấm ngoài da nói chung, trong đó có lang ben, hắc lào bằng cách: Không dùng chung khăn lau, quần áo với người khác; Tránh gần gũi, chung đụng với thú nuôi trong nhà bị rụng lông bất thường.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan