Da Liễu

Thưa bác sĩ! Em năm nay 22 tuổi, em k biết vì sao dạo gần đây hễ cứ ngứa mà gãi là lại bị sưng lên, chỗ sưng rất to, diện tích bằng quả trứng gà, nhưng k to bằng quả trứng, em bị chỗ trán, đầu, mắt và mũi. Mỗi lần bị là khoảng 1 tuần mới lành, bị lần đầu tiên là tháng 11/2014 nhưng em cứ nghĩ bình thường nên k đi khám, bị lần thứ 2 vào tháng 7/2015 và bây giờ là tháng 10/2015 vì bận đi làm nên em chưa thể xin nghỉ được để đi khám, mà chỗ ngứa lạ lắm gãi thì nó nhanh nổi hơn, nhưng đến khi mà ngứa chỗ khác thì chỗ trước biến mất, 2 lần trước đều ngứa ở mí mắt và sưng lên to lắm nhưng trong mắt k sao, chỉ là ngứa và sưng lên bên ngoài, nhưng chỗ ngứa cứ dịch chuyển khắp đầu. Cứ hết đầu sang trán chỗ mũi sang chỗ này hết chỗ kia, nhưng bị ở mắt là khó chịu nhất. Lần này đang bị nhưng chưa tới mắt. Bắc sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì vậy ạ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Dương Thị Kiều Anh

(2015/10/03 01:33)

Chào em,
Theo như những gì em miêu tả thì có thể em đang bị mày đay dị ứng. Nguyên nhân thường gặp có thể là thời tiết, bụi, phấn hoa, mỹ phẩm, thuốc, hóa chất, lông thú vật... Em có thể nghĩ lại xem vào những đợt em bị mẩn, em có tiếp xúc với yếu tố nào không? Nếu xác định được yếu tố đó, thì hãy loại bỏ và tránh xa nó nhé!
Tuy nhiên, đây chỉ là 1 gợi ý về bệnh cho em thôi, có thể có bệnh khác cũng có triệu chứng như vậy. Em nên thu xếp thời gian để đi khám bác sĩ, để có thể chẩn đoán chính xác và điều trị nhé! Hiện nay có nhiều bệnh viện cũng khám cả cuối tuần, em hãy thu xếp đi khám.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan