Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ ! Năm nay cháu 28 tuổi. Cháu có 2 câu hỏi mong bác sỹ tư bấn giúp cháu.rn1 . Khoảng 4 năm trước cháu bị ngã xe máy đầu gối cháu chống xuống đường, sau đó tì bị bầm tím mất mấy tháng mới khỏi. Ngày đó do chủ quan nên cháu ko đi khám mà để nó tự khỏi. Đến khoảng đầu mùa đông năm 2013 cháu bắt đầu cảm thấy đau và đau hơi thi trời lạnh, khi nhiệt độ cao thì cháu ít đau và ko thấy đau nữa.rn2. Một bên gót chân của cháu bị đau và cũng đau cùng thời điểm với cái đầu gối nhưng chân thì cháu ko bị tai nạn gì cả. Khi nào đứng hoặc đi nhiều thì nó đau nhiều hơnrnBác sỹ chao cháu hỏi cháu bị bệnh gì ? cháu ở hà nội thì có thể đi khám xương khớp ở bệnh viện nào được a! cháu xin cảm ơn !

lethihongchi

(2014/02/13 22:57)

Chào bạn,
Với trường hợp của bạn do khi bị ngã đầu gối bị chấn thương, nhưng không được điều trị kịp thời, do đó khi trời lạnh là nguyên nhân gây đau cho các bệnh về xương khớp ngoài ra triệu chứng đau gót chân có thể là do ggai gót chân hoặc viêm bao hoạt dịch gân gót chân, Gai xương gót là hậu quả của tình trạng viêm cân gan chân kéo dài dẫn đến mọc xương tân tạo tại vùng gót chân. Gai xương gót thường không phải là nguyên nhân trực tiếp gây đau ở gót chân vì nhiều người đau gót mà không có gai xương, ngược lại nhiều người hiện tại có gai xương mà lại không đau gót. Chính vì vậy, điều trị gai xương gót cũng tương tự như điều trị viêm cân gan chân và hiếm khi cần phải mổ cắt bỏ gai.
Đau vùng mặt sau gót chân hay gặp nhất là viêm gân gót hoặc viêm bao hoạt dịch gân gót. Viêm gân gót hay gặp ở những người vận động với cường độ cao hoặc gặp ở lứa tuổi trung niên, đặc biệt những người trước kia là vận động viên. Khi đó gân gót bị kéo căng quá mức do vận động quá tải, cộng với những chấn thương lặp đi lặp lại mà không được xử trí đúng cách làm gân gót mất tính mềm dẻo, trở nên thoái hóa, có những tổn thương rách nhỏ do đó dễ bị viêm, thậm chí đứt gân. Những yếu tố thuận lợi khác dễ gây viêm gân gót như thay đổi giày đi, thay đổi chế độ luyện tập, ví dụ tăng lượng vận động. Về điều trị: ngưng những hoạt động gây đau, chườm đá tại chỗ, tập bài kéo giãn cơ bắp chân và mắt cá, đi giày dép có tác dụng nâng gót ở cả hai chân và có phần cứng bảo vệ gót chân, vật lý trị liệu như nhiệt nóng bằng paraffin, túi chườm, hồng ngoại, sóng ngắn.
Bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp như bệnh viện quan đội 108, 103 để khám chụp x quang để xác định chính xác, khi đó bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chau bi gay xuog don phai lam the nao de xuong nhanh lanh lai

trình

(2014/10/15 20:25)