Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ, cho con hỏi một chút ạ. Con năm nay 15 tuổi. Con mới hết kinh nguyệt được hai hôm thì ngay ngày hôm sau con có thấy khi mình đi tiểu tiện lại bắt gặp một thứ nước màu đỏ, lúc đầu thì nó nhạt, rồi đến ngày tiếp nữa nó càng đậm hơn, nó chỉ xuất hiện lúc con đi tiểu tiện thôi ạ. Và con cũng có cảm giác hơi đau ở vùng ấy khi con đi tiểu tiện. Vậy bác sĩ cho con hỏi là con bị làm sao? Và nó có nguye hiểm không ạ? Con mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ. Con xin cảm ơn ạ!

Lê Hoài An

(2016/03/30 18:37)

Chào bạn!
Như bạn mô tả thì không kết luận được là màu máu ở nước tiểu là do máu kinh còn sót lại hòa vào nước tiểu, hay là máu ở đường thận tiết niệu.
Vì thế nên sau vài ngày nữa, khi kinh nguyệt đã hết sạch thì bạn quan sát lại màu nước tiểu rồi nếu thấy vẫn còn màu đỏ thì chắc chắn lúc đấy loại trừ nguyên nhân do máu kinh, mà là do đường tiết niệu, có thể do bạn bị sỏi thận, sỏi bàng quang, hoặc viêm đường tiết niệu, những bệnh này cần phải siêu âm, chụp X quang mới kết luận được và mỗi bệnh có một cách điều trị khác nhau, bạn cần đi khám mới có kết luận chính xác và điều trị hợp lý được bạn nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan