Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. em năm nay 26 tuổi, lập gia đình được khoảng 7 tháng. Trước đó vợ chồng em sử dụng bao cao su để ngừa thai và đã có 2 lần em đã uống viên ngừa thai khẩn cấp. Tụi em lên kế hoạch có con và bắt đầu thả khoảng 2 tháng nay nhưng chưa có em bé.rnTrước đây, mỗi tháng em đều biết khi nào rụng trứng dựa vào dịch tiết của âm đạo vào giữa tháng, nhiều và sệt như lòng trắng trứng gà. nhưng khi bắt đầu thả thỉ em lại không thấy dịch tiết đó nữa. Xn hỏi bác sĩ là như vậy có phải là trứng không rung nên không có em bé hay không?rnkể từ khi thả thị vợ chồng em quan hệ 2 ngày/ lần, nhưng không có em bé. Vậy có nên đi khám hay tiếp tục khoảng vài tháng nữa, vì em đọc thông tin khoảng 6 đến 12 tháng nếu không đậu thai thì nên đi khám.rnXin bác sĩ tư vấn giúp vì chúng em cũng đang mong có em bé

Nguyễn Thị Hoàng Loan

(2014/01/14 04:17)

Chào em,
Dịch âm đạo của giới nữ được hình thành do ảnh hưởng nội tiết tố sinh dục nữ, có tên là estrogen.
Số lượng và tính chất của dịch âm đạo sẽ thay đổi tùy theo giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt, viêm nhiễm vùng kín, mức độ viêm nhiễm… Ở giai đoạn trước và sau khi trứng rụng, dịch âm đạo ít và không dai, nhưng ở giai đoạn rụng trứng, dịch âm đạo sẽ nhiều hơn, trong và dai hơn.
Trường hợp của em không có biểu hiện trên, có thể là chu kỳ của em không có rụng trứng. Nếu em đang mong có em bé thì tốt nhất đi khám để biết chính xác nguyên nhân bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị kịp thời.
Chúc em sức khỏe và sớm có em bé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan