Sản Phụ Khoa

cho em hỏi, nếu phá thai 2 đến 3 lần thì sau này có ảnh hưởng đến đường sinh sản không ạ? và dùng biện pháp nào là phá thai an toàn đối với thai 6 tuần tuổi ạ?

mai hương

(2015/03/05 15:13)

Chào bạn,
Nhiều người chủ quan cho rằng, việc nạo phá thai chỉ là thủ thuật, là việc làm nhẹ nhàng, đặc biệt là phá thai bằng thuốc thì không gây ảnh hưởng gì nhiều tới sức khỏe, nhưng thực tế việc phá thai nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.
Nạo thai là tác động trực tiếp vào buồng tử cung và có nguy cơ gây chảy máu, nhiễm khuẩn, viêm phần phụ, một số ít trường hợp có thể xảy ra biến chứng thủng tử cung hay dính thành tử cung. Những điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.
Các bác sĩ sản khoa cũng khuyến cáo, chị em phụ nữ chỉ nên thực hiện việc nạo phá thai khi “bất đắc dĩ” vì nạo phá thai không an toàn có thể để lại hậu quả nghiêm trọng: sót nhau thai, chảy máu, nhiễm khuẩn, thủng tử cung, dính lòng tử cung, thậm chí có thể gây vô sinh, hay nguy hiểm tới tính mạng của chị em phụ nữ.
Đặc biệt, nếu nạo phá thai nhiều lần thì biến chứng và mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Nhất là việc phá thai sẽ càng nguy hiểm nếu bạn thực hiện tại các cơ sở y tế không đáng tin cậy.
Vấn đề phá thai khi thai 6 tuần tuổi thì có rất nhiều phương pháp để phá thai an toàn, đảm bảo như phá thai bằng thuốc, phá thai bằng phương pháp hút thai, nạo thai, …Tùy thuộc vào sức khỏe của thai phụ và độ tuổi của thai nhi mà các bác sỹ chuyên khoa sẽ giúp chị em chọn phương pháp phù hợp nhất, đảm bảo an toàn nhất.
Đối với thai nhi 6 tuần tuổi thì thông thường các bác sỹ sẽ áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Đây là phương pháp phá thai nội khoa phổ biến ngày nay, bằng cách dùng thuốc đưa vào cơ thể sản phụ nhằm đình chỉ sự phát triển của thai nhi, kích thích co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài. Phương pháp phá thai bằng thuốc được thực hiện đối với trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi, có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới hơn 90%.
Bên cạnh đó, khi phá thai bằng thuốc bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra độ tuổi chính xác của thai nhi, lắng nghe những tư vấn của bác sỹ chuyên khoa về phương pháp phá thai. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về nhà sử dụng mà không thông qua ý kiến của bác sỹ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan