Bệnh Khác

Em nam 21 tuổi , ko hiểu em bị gì mà mỗi lần uống sữa xong là cảm thấy khó chịu nhất là mới ăn xong còn cảm thấy buồn nôn nữa .Mong bác sĩ giải đáp hộ , em cảm ơn !

Lưu Đức Long

(2013/09/05 04:00)

Chào bạn,
Có một thực tế khá phổ biến là rất nhiều người thường uống một cốc sữa trước khi ra khỏi nhà thay cho bữa sáng quan trọng. Đây là cách làm sai lầm bởi trong sữa có hàm lượng đạm, protein cao nên khi sử dụng sữa để xua tan cơn đói sẽ hoàn toàn vô hiệu. Đó là còn chưa kể trong sữa có chứa hai chất gây ngủ trong đó có một chất là tryptophan, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới công việc và học hành của bạn. Thời điểm lí tưởng để bạn uống sữa là vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ nửa tiếng. Nếu bạn vẫn có ý định uống sữa vào bữa sáng thì nên ăn kèm với các loại thực phẩm có chứa tinh bột như bánh mì, bánh quy,bánh bao,cơm…
Còn nếu sau khi ăn no buồn nôn, hoặc uống sữa buồn nôn thì có lẽ bạn bị vấn đề về dạ dày, bạn theo dõi xem thời gian gần đây vùng thượng vị có bị đau không, có hay ợ hơi, ợ chua không. Nếu có những triệu chứng trên thì bạn bị dạ dày rồi đó, bạn cần đến bs để được điều trị sớm.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan