Bệnh Khác

Kính thưa bác sĩ, em có một số thắc mắc và xin bác sĩ tư vấn ạ.rn1. Em hiện 20 tuổi và bị thiếu canxi. Hằng tháng em đều phải uống từ 10 ngày canxi trở lên. Tuy nhiên sau đó không lâu thì thiếu canxi lại. Đi xét nghiệm máu thì lúc nào canxi cũng dưới mức cho phép. Vậy em hỏi bác sĩ liệu có phải cơ thể em không hấp thụ canxi không ạ? Nếu vậy thì phải uống kèm canxi với loại thuốc nào không ạ?rn2. Hiện tại em không bị đau bao tử, em cũng không có cảm giác no hơi. Tuy nhiên, mỗi ngày, đặc biệt là lúc mới ăn xong, em đều ợ thành tiếng dài, có khi 1 tiếng ợ của em dài đến mấy giây. Em ợ sau khi ăn liên tục như vậy trong vài tiếng đồng hồ. Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị gì vậy ạ?rn3. Bác sĩ có thể cho em hỏi vì sao em mới dùng bữa xong thì khoảng từ 15-20 phút sau đó, em lại có cảm giác đói được không ạ? Mặc dù mới ăn xong, bụng em còn cảm giác căng, em có cảm giác thức ăn chưa tiêu hóa hết, nhưng bụng lại đói và kêu. Nếu tiếp tục ăn thì sẽ làm căng bụng lên, nhưng nếu không ăn thì cảm giác đói đó rất khó chịu, nhất là sau bữa ăn sáng. Em nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạrnEm cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

T.H. Giang

(2013/08/03 15:11)

Chào bạn,
Với tất cả triệu chứng bạn mô tả thì bạn có những biểu hiện rối loạn đường ruột có thể làm hấp thu caxi, rối loạn tiêu hóa. Do vậy bạn cần đi nội soi đường rột, tìm ra nguyên nhân để khắc phục tình trạng bệnh của mình.
\nTuy nhiên tình trạng hạ canxi kéo dài ngoài nguyên nhân đường ruột thì còn nhiều nguyên nhân:
- Ăn thức ăn thiếu canxi hay cơ thể giảm khả năng hấp thu do thiếu vitamin D, bị cắt đoạn ruột, hội chứng giảm hấp thu... mạn tính hay dùng nhiều thuốc lợi tiểu dạng furosemid...\n - Các rối loạn nội tiết: suy tuyến cận giáp trạng, tăng tiết calcitonin trong ung thư tuyến giáp...\n - Tác dụng tương quan trong các trường hợp giảm albumin máu, tăng phosphat máu, dùng kháng sinh nhóm aminosid..
Vì thiếu caxi gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ảnh hưởng đến hoạt động khác của các cơ quan trong cơ thể như tim mạch, thần kinh, xương khớp ... do vậy bạn không nên xem thường tình trạng thiếu ca trong thời gian dài. Bạn cần đi kiểm tra tổng quát để tìm ra nguyên nhân điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
làm cách nào để lên cân có hiệu quả

hoa hong tuyet

(2014/12/02 18:22)