Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Tôi mới sinh cháu trai nặng 3kg được 28 ngày, hiện nay tôi thấy tối khoảng 11h cháu ngủ không yên, hay vặn người, hay rặn và dậy chơi, đến khoảng 4h sáng thì đỡ hơn. Như vậy có phải là thiếu canxi và D không, muốn bổ sung thì bổ sung như thế nào? Cám ơn bác sĩ!

Đào Thị Mỹ Phượng

(2013/08/14 23:19)

Chào bạn,
Em bé mới sinh trong vòng 1-2 tháng đầu tiên hay bị vặn mình uốn éo, và đêm thức ngày ngủ, đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Trước hết bạn cần cho bé tắm nắng (đặt nằm cạnh cửa sổ có ánh nắng hắt vào) để bảo đảm vitamin D cho bé. Có thể do đang nằm trong bụng mẹ chặt chẽ, bây giờ bé cảm nhận chống chếnh, không được “ôm” như trước. Bạn có thể chặn gối nhẹ cạnh người hay chân tay. Không nên bế, sẽ quen và khó sửa tật đòi bế.
Việc bé hay vặn mình và ngọ nguậy khó ngủ cũng có thể do nhiều nguyên nhân, do vậy bạn cần theo dõi bé có ngủ đủ hay không (ban ngày ngủ đủ không), tiếp đến là bé ăn có no không vì nếu bé đói thì tất nhiều là khó chịu rồi. Ngoài ra còn các yếu tố như tiếng động trong phòng, liệu có ồn không, bé có nhạy với âm thanh không và lưu ý cả không khí nữa bởi nếu không thoáng đãng thì rất bí và bé khó ngủ. Bạn cũng nên đưa bé đi khám để xác định bé có bị thiếu vitamin D & Canxi không, bạn không nên tự ý cho bé sử dụng khi không có chỉ định của bác sĩ.
Chúc 2 mẹ con vui khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan