Da Liễu

rn rnCháu chào bác sĩ!!!rnCháu là nữ năm nay cháu 20 tuổi. Cháu bị mụn từ lúc dậy thì nhưng chỉ bị một ít mụn đầu đen ở mũi với một ít mụn cám ở cằm, da cháu thuộc loại da nhờn. Nhưng 1 tháng gần đây cháu có bị lên mụn khắp mặt từ trán tới má, nhất là mụn mọc dọc đường chân tóc từ trán đến tai. Như mọi khi cháu chỉ bị một hai hôm rồi tự khỏi nhưng lần này bị lâu mà mụn to, có nhân!!!rnCháu đã đi khám da liễu và được kê thuốcrnKazaston 250mg (Azithromycin 250mg),rnCengreen (L-Cystine, ortic acid, biotin),rnEryfuid 30ml (Erythromycin 4 %) bôi sáng chiềurnMegaduo 15g (Adapalene 0.1%, Benzoyl Peroxide 2.5%) bôi buổi tốirncháu muốn hỏi loại thuốc bôi megaduo có thể bôi lên vùng da bị mụn (thoa lên cả một vùng da bị mụn cám nhỏ với vùng mũi bị mụn đầu đen) hay là chỉ được bôi lên những nốt mụn bọc???rnkhi đi ra ngoài về cháu hay rửa mặt bằng nước ấm rồi lấy khăn mặt lau khô (bây giờ cháu không dùng sữa rửa mặt). nếu mới bôi thuốc xong cháu có việc phải ra ngoài mà bị bụi bặm cháu rửa mặt thì có ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc không ạ?rntrong trường hợp ấy cháu có thể dùng thuốc thế nào?rnthời gian bôi thuốc bao lâu thì có thể rửa mặt mà không làm mất tác dụng của thuốc?rnCháu cảm ơn bác sĩ.rn

Lê Tâm

(2013/11/20 04:09)

Chào bạn!
\nMegaduo gel có thành phần là adapalen có tác dụng làm tiêu nhân mụn, tức là các nhân mụn cứng, vì thế có hiệu quả trong các trường hợp mụn cám, mụn đầu đen.
\nVì thế bạn nên bôi lên những vùng da bị mụn cám, mụn đầu đen nhé.
\nCòn nếu như sau khi bôi thuốc mà bạn rửa mặt ngay thì thuốc chưa phát huy hết tác dụng. bạn nên bôi thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ, còn những thuốc bôi buổi sáng sau ra ngoài rồi rửa mặt thì sẽ chưa hết tác dụng, bạn nên rửa mặt sau khi 2,3 tiếng dùng thuốc.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan