Da Liễu

Xin chào bác sĩ, chồng cháu 29t, ở dưới chân gần mắt cá bị nổi 1 cục u sưng đỏ thấy rõ, nhưng bình thường thì không đau, bóp mạnh thì đau, sau 2tuan nó tự lặn và vài tuần sau lại nổi lên nhưng ở trên đầu gối chân (mỗi lần nổi là di chuyển chổ khác và chỉ ở chân),chồng cháu bị duoc 9 năm nhưng chưa đi khám lần nào ạh, hàng tháng vẫn xét nghiệm máu bình thường ạh. Mong bác sĩ tư vấn dùm cháu. Cháu Cảm ơn!

Huỳnh Tấn Nữ Huyền

(2013/09/09 22:31)

Chào bạn!
Các cục u sưng đỏ cứ xuất hiện 2 tuần rồi lại biến mất, chưa phải là triệu chứng đặc hiệu của bệnh nào để chúng tôi chẩn đoán.
Thông thường các khối u có tính chất cố định, còn cục u có tính chất di chuyển như chồng bạn thì có thể là do nhiễm một số loại ấu trùng giun sán nào đó, di chuyển dưới da, nhưng đó cũng chỉ là phỏng đoán.
Chồng bạn đã bị 9 năm rồi mà vợ chồng bạn vẫn chưa đi khám thì chứng tỏ là mức độ cũng chưa nghiêm trọng, hoặc là vợ chồng bạn cũng không quan tâm lắm, hoặc không quá quan trọng căn bệnh này.
Đây là triệu chứng bất thường, chồng bạn nên để đến khi nào cục u đó xuất hiện trở lại rồi đến bệnh viện da liễu khám để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan