Da Liễu

Chào bác sĨ! Cháu năm nay 23 tuổi, mới sinh con được 3 tháng. Khoảng thời gian cháu mang thai, mặt cháu mọc rất nhiều mụn ở mặt. Cháu có xuống bv da liễu trung ương khám,bs chẩn đoán cháu bị mụn trứng cá, và kê cho cháu đơn thuốc như sau : gammaphil 125ml, Trom (azithromycin 250g) , enzoxid 20g, T3- Mycin 25g (Clindamycin), Cyskin (L-Cystein, biotin) . Cháu muốn hỏi là những thuốc này cháu sử dụng có ảnh hưởng gì tới việc cho con bú không? và cách sử dụng thuốc dalacin như thế nào và bôi cả mặt hay bôi vào mụn (mặt cháu chỗ nào cũng có mụn). Rất mong nhận được câu trả lời sớm của bác sĩ

Dương thị thu hà

(2013/08/27 05:26)

Chào bạn!
Gammaphil là kem giữ ẩm an toàn, thậm chí dùng được cho cả em bé.
Trom (azithromycin) là kháng sinh, nếu dùng đường uống thì nên thận trọng với phụ nữ có thai và đang cho con bú, chỉ sử dụng khi thật cần thiết.
Enzoxid là thuốc sát khuẩn chỉ định trong các trường hợp mụn trứng cá thường.
T3-Mycin (Clindamycin) chỉ định trong các trường hợp mụn trứng cá. Chú ý đề phòng: phụ nữ có thai và đang cho con bú.
Cyskin: gồm 1 số vitamin và khoáng chất, an toàn đối với phụ nữ đang cho con bú.
Trên đây là một số thông tin cơ bản về các thuốc trong đơn mà bạn đã được kê. Vì thế những thuốc nào chú ý đề phòng thì bạn nên cân nhắc, sử dụng khi thật cần thiết vì thuốc có thể bài tiết qua sữa mẹ, em bé có thể dùng kháng sinh thụ động qua nguồn sữa mẹ, tuy nhiên liều kháng sinh tiết vào sữa mẹ là vô cùng nhỏ nên vẫn có thể sử dụng trong những trường hợp cần thiết.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan