Da Liễu

Chào bác sĩ, năm nay cháu 16 tuổi. 1 tuần trước cháu được bạn bè giới thiệu về nước lột da, cháu sài thử qua mấy hôm da cháu ngứa nổi những đóm đỏ, giờ thì nổi những vết thâm. Bác sĩ giúp dùm cháu phải làm sao ạ.

Ngô Huỳnh Tú Anh

(2015/10/14 22:19)

Chào cháu,
Cháu có dùng nước lột da, và thấy bị ngứa nổi những đốm đỏ, sau nổi những vết thâm, thì có lẽ da cháu bị tổn thương sâu do thuốc lột mặt không an toàn hoặc da cháu dễ bị kích ứng. Da đỏ, rát ngứa chứng tỏ tổn thương da, cần thời gian hồi phục dài. Trong thời gian này cháu nên tránh nắng thật kỹ và sử dụng các chế phẩm bảo vệ và kích thích giúp da mau hồi phục. Cháu nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và kê thuốc điều trị phù hợp.
Cháu cũng nên lưu ý: lớp biểu bì trên cùng có tác dụng bảo vệ làn da non phía dưới. Vì vậy, lột đi lớp biểu bì đó đồng nghĩa với việc tước đi lớp bảo vệ của làn da. Phần da non sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím, nắng gắt, tác động của ô nhiễm môi trường nên rất dễ bị tổn thương. Thêm vào đó, các loại kem, nước lột da trên thị trường cũng thường có những thành phần gây hại, ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe nói chung. Vì vậy, cháu nên lưu ý chỉ dùng thuốc hoặc những sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, tránh những hậu quả đáng tiếc như thế này.
Chúc cháu mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan