Da Liễu

Chào bác sĩ. Khoảng 4 năm nay cháu bị nổi những vết đỏ li ti ở chân, nó k ngứa, k phải mụn nước. Có những vết đỏ nhìn kĩ sẽ thấy lông chân ở dưới ạ. Nhưng châu cũng k bị ngứa gì hết. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị gì ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ

Na Pham

(2016/03/13 04:19)

Chào cháu,
Theo những gì cháu miêu tả thì có thể cháu bị viêm nang lông.
Các triệu chứng thường gặp của viêm nang lông thường là: ngứa tại vùng da bị viêm; sau đó vùng da viêm sần sùi nổi nốt đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong gây ngứa ở vùng nang lông. Những nốt đỏ mọc quanh vùng bị viêm, có thể là viêm một hoặc nhiều nang lông cùng lúc, nhưng thường thì là viêm một vùng da nào đó trên cơ thể. Nốt đỏ không lớn lắm nhưng dày đặc gây thiếu thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt bình thường của người mắc chứng bệnh này. Sau khi những nốt đỏ được hình thành và gây ngứa. Viêm nang lông - viêm lỗ chân lông sẽ chuyển qua mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức, sau đó các mụn nước vỡ ra sẽ đóng vẩy làm khô da. Các mụn mủ mọc thành từng đợt, sau 7-10 ngày khỏi không để lại sẹo.
Cháu không bị ngứa nhưng cũng không thể nói không phải là viêm nang lông vì không phải ai cũng gặp đầy đủ các triệu chứng như trên. Tuy nhiên, cháu nói cháu đã bị 4 năm. Nếu đúng là đã bị 4 năm, các triệu chứng không hết, thì đây là một bất thường, rất khó nói chính xác cháu bị làm sao.
Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Cho em hỏi cắt bao quy đầu tốn bao nhiêu tiền vậy bs?

hoang anh kiet

(2015/02/02 09:32)