Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Tôi có 1 Nang ở nắp thanh thiệ cũng phát hiện cùng thời điểm. Tôi vẫn đi kiểm tra thường xuyên theo lời dặn bác sĩ chuyên khoa đều kết luận là Nang đó là nang nước, lành tính sống chung được và không cần phải can thiệp bằng phẫu thuật,không phải dùng thuốc. Đợt khám tháng 11/2014 trong đợt đi khám lại tôi đi siêu âm thêm vùng cổ và siêu âm ổ bụng. Kết quả là tôi 2 cục hạch ở 2 bên góc hàm, di động không gây đau, không gây sốt.hạch dưới cằm trái KT 6mm, hạch góc hàm phải 4mm tôi cũng xin tư vấn BS nói là không vấn đề gì và cũng không phải dùng thuốc. Nhưng đã gần 1 tháng rồi tôi thấy hạch không mất đi. Vừa rồi tôi lại đi nhổ răng số 48 ở hàm dưới bên phải (Do răng sâu và mọc lệch) đã uống kháng sinh 5 ngày theo chỉ định, bệnh về răng đã cơ bản khỏi. Tôi cứ lo lắng xem có nên đi chọc hút hay sinh thiết các hạch đó không vì gần đây tôi có thường bị đau nửa đầu phái sau gáy, có khi lan lên đỉnh đầu, hay ợ hơi và có thấy vướng ở cổ họng. Tôi rất mất bình tĩnh và căng thẳng. Xin được các bác sĩ tư vấn nhanh giúp. Xin trân trọng cảm ơn!

Tống Hà

(2014/12/05 15:37)

Chào bạn,
Bạn đã gửi câu hỏi nhiều lần đến đến chuyên mục. xin cảm ơn abnj đã tin tưởng. Về vấn đề của bạn, không biết bạn nói "1 nang ở nắp thanh " ở đây là nắp gì? Đây là một bệnh vùng cổ có thể là một nguyên nhân làm hạch sưng to bạn nhé.
Hạch là hệ thống các tế bào lympho, bình thường nằm rải rác khắp cơ thể. Khi xuất hiện các xâm nhiễm ngoại lai hoặc viêm nhiễm tại các tổ chức, sẽ hoạt hóa hệ thống lympho bào, các hạch sưng to. Các hạch cứng, ranh giới rõ rnagf và di động, không đau và không sưng đau thì đó là các hạch sinh lý, khi kiểm soát tình trạng viêm tại các tổ chức thì hạch sẽ tự khỏi. Nguyên nhân sưng hạch của bạn là vấn đề răng miệng. Nên không đáng ngại bạn nhé. Trong trường hợp hạch không di động, có tình trạng sưng đau, tăng kích thước thì nên đi kiểm tra sức khỏe sớm bạn nha. Cón tình trạng đau đầu, đau gáy thì cần kiểm tra riêng, có thể có nguyên nhân khác, Có rất nhiều nguyên nhân, trong đó chú ý các tình trạng ở cột sống cổ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan