Bệnh Khác

Năm nay em 20 tuổi, có đi nội soi dạ dày thì bị viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ ( không có vi trùng HP) và viêm đại tràng (em hay bị táo bón), em cũng bị hôi miệng. Em nghe nói dạ dày thường gây hôi miệng hơn táo bón, nhưng khi em hỏi bác sĩ thì bác sĩ nói viêm đại tràng làm em gây hôi miệng. Và lưỡi em có đóng bợn trắng nữa, ngày nào em cũng rơ lưỡi và chà lưỡi bằng bàn chải nhưng lưỡi không hết mà vẫn đóng bợn trắng. Xin bác sĩ tư vấn cho em rõ hơn viêm dạ dày và viêm đại tràng thì bệnh nào gây hôi miệng? em cũng có đi khám răng miệng và tai mũi họng tất đều bình thường, bác sĩ xem sơ qua lưỡi thì nói không bị nấm Candida ở lưỡi. Nên em loại trừ được hai nguyên nhân trên, còn bệnh viêm dạ dày và đại tràng, lưỡi thì nguyên nhân nhân nào gây hôi miệng? Nếu em muốn khám lưỡi thì nên khám ở đâu? Ở bệnh viện Hòa Hảo hay Da liễu có khám lưỡi không ạ? Xin bác sĩ tư vấn cho em. em xin cảm ơn bác sĩ.

Hoang

(2014/02/21 21:39)

Chào bạn
\nHôi miệng có rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó lưỡi đóng một vai trò quan trọng việc gây hôi miệng. Lưng lưỡi với cấu trúc đặc biệt của nó có nhiều khe, kẽ là nơi dễ cho vi khuẩn kỵ khí trú ngụ.
Lưỡi sạch có màu hồng tươi,khi có một lớp trắng phủ lên lưỡi nghĩa là có hàng triệu vi khuẩn đang sinh sống ở đó.
Loét dạ dày-tá tràng, viêm đại tràng, viêm dạ dày, nhiễm trùng ruột cũng gây mùi qua đường thởđáng kể, đặc biệt một số người bị hở van dạ dày-thực quản làm mùi thứcăn thoát lên qua hơi thở, gây mùi rất khó chịu. Hiện tượng trào ngược dạ dày-thực quảnở một số ngườiđau dạ dày cũng gây mùi qua đường thở.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan