Bệnh Khác

mắt em lâu lâu bị ngứa, ngoài ra không có gì đặc biệt. nhưng gần đây cũng có thể là lâu rồi khi mà em sờ vào bầu mắt bên phải thấy mấy hạt cộm cộm ở mắt , không biết là ai cũng như vậy hay là do nguyên nhân nào khác ạ?

nhan

(2015/10/06 06:51)

Chào bạn!
Ngứa mắt là là biểu hiện của một trong nhiều bệnh của mắt như viêm kết mạc dị ứng, viêm bờ mi, mắt hột... Trường hợp của bạn có thể bạn mắc bệnh mắt hột nên có cảm giác cộm cộm ở mắt. Đau mắt hột là viêm mạn tính kết mạc và giác mạc. Nguyên nhân là do chưa vệ sinh mắt sạch, vi khuẩn, sử dụng nước không vệ sinh cho phép các vi khuẩn lây nhiễm sinh sống trong vùng. Bệnh mắt hột thường gây tổn thương ở giác mạc và kết mạc như hột xuất hiện ở kết mạc sụn mi trên, sẹo, màng máu ... Bệnh mắt hột gồm có 4 giai đoạn, giai đoạn của bạn có thể đang là giai đoạn I thường kéo dài 3 tháng - 2 năm, thường là hột non, hột phát triển. Giai đoạn II nhiều hột phát triển, chín, thâm nhiễm làm kết mạc dày đỏ, trên giác mạc có thể thấy hột, màng máu. Giai đoạn III hột còn ít hoặc hết, thâm nhiễm toả lan hoặc khu trú, sẹo nhiều, giai đoạn này kéo dài nhiều năm, gây biến chứng. Giai đoạn IV chỉ còn sẹo trên kết mạc, khỏi bệnh.
Bạn nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện mắt để được khám và được điều trị hiệu quả, tránh biến chứng như viêm loét giác mạc, sẹo đục giác mạc... Đồng thời vệ sinh mắt sạch sẽ hàng ngày như rửa mắt bằng nước muối sinh lý hàng ngày, dùng nguồn nước đảm bảo, không dùng chung khăn mặt ...
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan