Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ.rn rnEm tên là Phương (Nam) năm nay 22 tuổi, đang là sinh viên.rnDạo này tóc của em rụng rất nhiều, chân tóc rất yếu. Chỉ cần vuốt nhẹ là đã rụng gần chục sợi.rnEm rất hoang mang về chuyện này, không biết em có bị bệnh gì không. Trước đây tóc em cũng đã yếu, cũng rụng rnnhiều như bây giờ. Gần đây em có uống thuốc Hoạt huyết dưỡng não không biết có ảnh hưởng tới vần đề này rnkhông? Xin bác sĩ cho em nguyên nhân và cách điều trị. Em xin cám ơn và chúc bác sĩ sức khỏe.

Nguyễn Thanh Phương

(2014/01/07 01:50)

Chào bạn
Bệnh rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nó có thể xuất hiện sau khi bị ốm nặng sau sẩy thai, sinh đẻ, sau chấn thương lớn, mất máu. Thường tóc thưa đều, hơi khô, xơ xác, khi cơ thể hồi phục nó sẽ mọc lại. Nhiều loại thuốc như chống đông máu, ức chế u, trị Parkinson, chống động kinh... có thể gây rụng tóc. Vì vậy, để chẩn đoán nguyên nhân, bác sĩ thường tìm hiểu xem trước đó bệnh nhân có uống thuốc gì không. Bạn đang uống hoạt huyết dưỡng não, thuốc này không hề ảnh hưởng tới việc rụng tóc.
Các yếu tố cơ lý hóa (uốn tóc bằng lược, sức nóng, nhuộm, uốn tóc bằng hóa chất, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng…) cũng làm sợi tóc bị biến dạng, gãy rụng.
Rụng tóc do nấm khá phổ biến, thường gặp ở trẻ em lứa tuổi học đường, lây từ người sang người do dùng chung lược, mũ hoặc lây từ súc vật (chó, mèo) sang người do ôm, bế.
Bệnh rụng tóc da dầu thường do di truyền và tác động của androgen lên nang tóc ở đầu, làm nang tóc giảm kích thước, dần dần teo và rụng.
Bạn phải tìm rõ nguyên nhân do đâu để tìm hướng điều trị hợp lý. Nếu là do da đầu thì bạn nên đến phòng khám da liễu để khám và điều trị sớm.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan