Sản Phụ Khoa

Chao bac sy. Con em moi sinh dc 9 ngay nay nhung vu phai bi sung to do. E nho bac sy cho cach dieu tri

Nguyen huy sinh

(2016/03/21 05:57)

Chào bạn
Nhiều trẻ sơ sinh bất luận là trai hay gái, sau khi chào đời năm ba hôm, xuất hiện hiện tượng vú dần dần sưng viêm, thậm chí còn chảy ra một ít có dạng như nước hoặc đục như sữa, nhất là quãng thời gian sau khi sinh 8 – 10 ngày là rõ ràng hơn cả; rồi 2 - 3 tuần sau dần dần tan đi khôi phục lại nguyên dạng như cũ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do trẻ sơ sinh chịu ảnh hưởng của hormon nữ của cơ thể mẹ từ trước khi sinh, sau khi được sinh ra, việc cung cấp hormon ấy của cơ thể mẹ đã kết thúc, gây nên sự biến đổi mang tính chất tạm thời ấy, đó là một hiện tương sinh lý bình thường, không cần thiết phải mó tay vào can thiệp xử lý gì cả.
Nếu gặp trường hợp như vậy, đừng bóp nặn; nếu can thiệp vào sẽ dẫn tới bị nhiễm trùng sưng viêm, thậm chí còn có thể dẫn tới bệnh hoại huyết nguy hiểm.
Khi phát hiện thấy tuyến vú trẻ sơ sinh bị sưng viêm, mà lại không đối xứng nhau, khi sờ nắn, có cảm giác có gì đó đang dao động bên trong, thậm chí còn tấy đỏ, lên cơn sốt, thì phải đưa ngay đến bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan