Bệnh Khác

em năm nay 20t chưa từng có bạn trai,nhà em có gen di truyền ngực to nhưng dạo gần đây nó có dấu hiệu 2 bên ngực nổi lằn màu tím,khi hết tím rồi thì giống như vết rạng da,e đang rất hoang mang không biết mình đang bị bệnh gì?mong sớm được tư vấn,em xin cảm ơn

nhi

(2013/09/08 04:44)

Chào bạn,
Có thể do bạn mặc áo ngực chật nên có tình trạng nổi lằn màu tím. Còn về việc rạn nứt da thông thường, những vết rạn da tạo ra từ việc da bị kéo căng quá nhanh. Và khi da bị kéo căng nhanh hơn mức đàn hồi, sẽ dẫn đến tình trạng da bị rạn. Những khu vực dễ bị rạn là bụng, ngực, hông, đùi và mông, do những vùng này da bị kéo căng hơn so với những nơi khác.
Do cân nặng tăng nhanh trong khoảng 1 thời gian, do di truyền cũng có thể bị dạn da….
Phòng ngừa rạn da bằng cách nào?
Để ngăn ngừa việc dạn da thì bạn thực hiện các quy tắc sau:
Không tăng cân “phi mã”
Không nên tăng cân quá nhiều hoặc quá nhanh làm tăng nguy cơ mắc chứng rạn da.
Có chế độ ăn uống đủ chất
Thiếu hụt dinh dưỡng cũng là nguyên nhân làm gia tăng các vết rạn da cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho da như cà rốt, các loại hạt, quả mọng… và các loại thực phẩm giàu protein như trứng, cá và sữa.
Đừng quên uống nước
Cần bổ sung đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước và giảm nguy cơ bị rạn da
Đừng quên bôi kem chống rạn
Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để tìm được loại kem chống rạn an toàn và phù hợp với làn da của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số phương pháp ngừa rạn da từ dân gian như massage với dầu dừa, sữa bò tươi… cũng có công dụng giảm rạn da hiệu quả.
Đảm bảo độ ẩm cho da
Giữ làn da của bạn luôn đủ độ ẩm sẽ hạn chế được tối đa. Những cách tốt nhất để giữ ẩm cho da là tắm rửa hợp lý, sử dụng những loại thảo dược, trái cây có công dụng dưỡng da, đắp mặt nạ cho da…
Ngoài ra, vitamin E có tác dụng giữ cho làn da mềm mại và ngăn ngừa vết rạn da. Bạn cũng có thể sử dụng dầu vitamin E massage nhẹ nhàng lên phần da dễ bị rạn để hạn chế nguy cơ rạn da.
Đừng bỏ qua thực phẩm giàu Vitamin C
Vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen và bảo vệ tế bào gốc của cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bổ sung nhiều Vitamin C sẽ giúp da tăng cường khả băng chống oxy hóa. Cách đơn giản nhất để bổ sung Vitamin C vào cơ thể là ăn nhiều trái cây giàu Vitamin C, rau xanh như ớt đỏ, cam, bưởi, ổi, dâu tây, bông cải xanh, chanh.
Tắm với nước ấm
Nên tắm mỗi ngày bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi. Trong lúc tắm, bạn nên sử dụng một miếng vải mềm hoặc bọt biển chà nhẹ lên các khu vực da dễ bị rạn để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
em an trai ca na,,e lo nuot hot ca na ,co sao khong bac si

le thi ngoc huong

(2014/11/11 01:11)