Bệnh Khác

Chào bác sĩrnTôi năm nay 34 tuổi. Vừa qua tôi bị đau bụng, đi khám bác sĩ bảo có sỏi trong gan. Nhưng vì sỏi còn nhỏ nên không thể mổ được. Tôi có uống kim tiền thảo vì nghe nói nó cũng có tác dụng làm tan sỏi. Nhưng có người nói rằng uống kim tiền thảo nhiều sẽ không tốt cho dạ dày, cụ thể là sẽ bào mòn dạ dày. Vậy xin hỏi bác sĩ bị sỏi gan thì có thể uống kim tiền thảo được không, và nó có hại dạ dày như mọi người nói không? Và cũng xin bác sĩ cho biết cách điều trị sỏi gan như thế nào?rnCảm ơn bác sĩ nhiều.

Vũ Hà

(2014/02/23 04:37)

Chào bạn
\nThường có ba loại sỏi: sỏi cholesterol, sỏi sắc tố mật và sỏi hỗn hợp. Sỏi mật có thể thấy ở túi mật, ống dẫn mật và trong gan.
Tuy nhiên, có rất ít người có sỏi ở trong gan và thường gặp ở người châu Á. Sỏi trong gan thường dẫn tới các bệnh như: vàng da, đau bụng, viêm gan. Có điều phải duy trì chế độ ăn kiêng mỡ động vật, không uống rượu, bia, thứ nước bạn nên uống là trà xanh.
Sỏi nằm trong nhu mô gan rất khó lấy nên bạn cứ "chung sống" với nó và tìm cách đẩy nó ra. Bạn có thể uống Kim tiền thảo để điều trị, Kim tiền thảo không có tác dụng phụ với dạ dày, bạn có thể yên tâm sử dụng, có điều phải duy trì chế độ ăn kiêng mỡ động vật, không uống rượu, bia, thứ nước bạn nên uống là trà xanh.
Hiện nay y học hiện đại chữa sỏi trong gan bằng phương pháp tán sỏi qua da (ERCP). Phương pháp này do bác sĩ chuyên khoa nội - tiêu hóa thực hiện. Trong trường hợp sỏi có kích thước lớn và ở vị trí nguy hiểm, không thể dùng phương pháp tán sỏi qua da thì sẽ thực hiện phương pháp phẫu thuật lấy sỏi.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan