Da Liễu

Dạ chào Bác Sĩ, Chồng cháu 28 tuổi, khoảng 1năm trước anh ấy có xăm ở lưng 1 hình xăm, trước khi xăm anh ấy có sử dụng ma tuý đá, cũng khá nhiều. Khoảng 5-6 tháng gần đây lưng anh ấy thường có những đợt Ngứa, ngứa rất nhiều. Thậm chí anh ấy còn cạo lưng vào tường hoặc lấy Dao cạo vào lưng mới thoải mái cơn ngứa.(2-3ngày bị 1 lần). Cháu muốn hỏi chồng cháu có bị bệnh gì về Da Liễu không ạ? Bác Sĩ tư vấn giúp cháu, cảm ơn các bác ạ.

Mai thị thường

(2016/04/12 06:26)

Chào cháu,
Trước hết, cháu cần kiểm tra xem chồng cháu bị ngứa ở vùng nào trên lưng. Nếu là ngứa ở vùng xăm thì có thể là do vết xăm bị nhiễm trùng, tuy nhiên, tỷ lệ này cũng ít, vì hình xăm của chồng cháu đã 1 năm rồi. Còn nếu ngứa khắp lưng thì cháu cần kiểm tra xem trên lưng có những triệu chứng gì bất thường: mẩn đỏ, đổi màu da, mụn nước, vẩy,... vì có rất nhiều bệnh có thể gây ngứa như viêm da tiếp xúc, nấm da,...
Tốt nhất, cháu nên đưa chồng đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, vì cứ tiếp tục tình trạng này thì chồng cháu sẽ bị nhiễm trùng do gãi và do dao cạo. Đến lúc đó, bệnh còn khó chữa hơn nữa.
Chúc chồng cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan